วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้

12 ก.พ. 2018
100

 

หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09.00 น.  อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล/รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13 ณ ห้องประชุมกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือทำความดีมีจิตอาสา มีความสามัคคีสมานฉันท์อยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างสันติสุข จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 7 เมษายน 2561 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย พลตำรวจตรีธัมมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายศรีชัย พรประชาธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้, ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในเขตจังหวัดชายแดนภาคใต้ และบุคลากรที่รับผิดชอบแผนงานแต่ละฝ่าย

ช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2561 เพื่อเปิดโอกาสให้ครอบครัว ผู้มีรายน้อยได้รับโอกาสทางการศึกษามากขึ้น ตั้งเป้า 1 อำเภอให้มีโรงเรียนระดับประถมศึกษา 1 โรงเรียน และระดับมัธยมศึกษา 1 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 37 อำเภอ จำนวน 73 โรงเรียน ขณะนี้มีนักเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการรอบแรก
จำนวน 4,874 คน เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการรอบสอง วันที่ 13 – 18 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา


สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า
ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย
อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

Loading