วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เผาแล้วคุณทวดสองผัวเมียที่เสียชีวิตในวันเดียวกัน

เผาแล้วพร้อมกันในเชิงตะกอนคู่คุณทวดสองผัวเมีย5แผ่น ที่ครองคู่กันมา75ปีด้วยความรักจนลมหายใจสุดท้าย และเสียชีวิตในวันเดียวกัน ท่ามกลางญาติพี่น้องและชาวบ้านที่ไปร่วมไว้อาลัยและเชิดชูในความรักของทั้งคู่
หลังจากที่มีการกล่าวขานถึงเรื่องราวความรักที่เป็นอมตะ ระหว่าง นายอิ้น คังคะมณี อายุ 100 ปี และ นางดี คังคะมณี อายุ 97ปี สองตายายที่ครองรักกันมายาวนานถึง75ปี จนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต
และทั้งคู่ก็เสียชีวิตลงในวันเดียวกัน เมื่อวันที่7กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยคุณตาอิ้น เสียชีวิตในเวลาใน 11.30 น. และคุณยายดี เสียชีวิตในเวลา 22.40 น.ท่ามกลางความอาลัยของลูกหลานและชาวบ้านเนื่องจากทั้งคู่เป็นคุณทวด5แผ่นดิน


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้(12ก.พ.) ที่วัดหนองนายขุ้ย หมู่6 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีพิธีฌาปณกิจศพของคุณตาคุณยายแล้ว ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัยมีลูกหลานและญาติพี่น้องรวมทั้งชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก
โดยทางญาติได้นำช้อนมาเป็นของที่ระลึกในพิธีฌาปณกิจศพ ตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่าการนำช้อนจากบ้านของผู้เสียชีวิตที่อายุเกิน100ปีไปเก็บไว้ที่บ้านจะทำให้กินดีอยู่ดีและมีอายุยืนยาว และต้องเป็นช้อนที่ขโมยมาจากบ้านเท่านั้นทำให้หลังการเสียชีวิตของทั้งคู่ช้อนที่บ้านมีคนไปแอบหยิบไม่เหลือแม้แต่เล่มเดียว
ส่วนพิธีการฌาปกิจศพของทั้งสองตายาย ได้มีการสร้างเชิงตะกอนคู่แบบสมัยโบราณและเผาศพของทั้งสองคนพร้อมๆกันรวมทั้งมีการจุดพรุเพื่อไว้อาลัยในระหว่างพิธีเผาศพ และผู้ที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพต่างชื่นชมและกล่าวกันถึงชีวิตรักที่เป็นอมตะของทั้งสองคน บางคนบอกว่านี่คืออีกหนึ่งตำนานของความรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึงด้วย
นางวันดี พรหมอิน อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นหลาน บอกว่า เสียใจกับการจากไปของคุณตาคุณยาย แต่ก็เป็นไปตามกาลเวลา ซึ่งความรักและความดีรวมทั้งการครองคู่ที่อยู่กันอย่างยาวนานเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลาน
ด้านน.ส.เพ็ญฤดู พรหมอิน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเหลนบอกว่า โตมากับคุณทวดทั้งสองท่านและเห็นถึงความรักที่ทั้งสองท่านมีให้กันมาตลอด และความรักของทั้งคู่ที่อยู่กินกันมาจนถึงลมหายใจสุดท้ายและจากไปพร้อมกันเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่-สงขลา

Loading