วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม-พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง โจรแสบยกเค้าพระบูชาเก่าแก่บ้านพักผู้สื่อข่าว

13 ก.พ. 2018
149

นครปฐม พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ขโมยแสบยกเค้าพระบูชาบ้านผู้สื่อข่าว

 

เมื่อวันที่ 12 กพ.2561 เวลา 15.30 น.เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำอุปกรณ์มาตรวจสอบลายนิ้วมือแอปแฝง บ้านพักผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม ซึ่งได้มีการตรวจหาลายนิ้วมือแฝงจำนวน 2 จุกด้วยกันและได้ลานิ้วมือแฝงไปตรวจสอบจำนวนหนึ่ง เพื่อที่จะนำส่งให้ พ.ต.ท.ธนิศร เอกรัตนณัฐ พนักงานสอบสวน สภ.ดอนตูม นำส่งตรวจลายนิ้วมือในแฟ้มประวัติอาชญากรรมเพื่อที่จะนำตัวโจรรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้านนายปนิทัศน์ ผู้เสียหายยังได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าคนร้ายที่ต้องสงสัยมีจำนวน 4-5 รายซึ่งเป็นคนที่มีประวัติทางด้านลักขโมย และเสพยาเสพติด ซื้อขายพระเครื่องในระแวกไม่ไกลจากบ้านผู้เสียหาย

ทางด้าน พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส ผกก.สภ.ดอนตูมได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวตามแผงพระ และรูปประพันธ์พระบูชาที่ผู้เสียหายได้มาแจ้งความเอาไว้

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 8 กพ.2561 พ.ต.ท.ธนิศร เอกรัตนณัฐ พนักงานสอบสวน สภ.ดอนตูม ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยา 191 ว่าบ้านผู้สื่อข่าวโดนยกเค้าพระบูชาจำนวนหลายอง์ค์ตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม จึงได้รุดไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวมีรัวรอบ และได้พบกับนายปนิทัศน์ มามีสุข บ้านเลขที่ 34 ม.2 ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม (ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค ไบรท์ทีวี จ.นครปฐม เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 17.00น.ได้กลับเข้ามาที่บ้านและได้สังเกตุที่บริเวณหิ้งพระ ก็เห็นมีรอยรื้อค้น พระบูชาได้หายไป จากการตรวจสอบเบื้องต้นที่หิ่งพระหายไปจำนวน 6 องศ์พระพุทธชินราชจำนวน 2 องค์ ขนาด 5-7 นิ้ว ทองเหลือง พระนาคปรก จำนวน 1 องค์ ทองเหลือง หลวงพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ 1 องค์เนื้อทองเหลืง พระบูชาอีกจำนวน 2 องค์ไม่ทราบวัด เนื้อทองเหลืองและเนื้อตะกั่ว ซึ่งเป็นพระเก่าแก่ รุ่นปู่ ย่า และพ่อ-แม่ จนมาถึงรุนลูก ซึ่งทรัพย์สินอื่นเช่น โดรน โน๊ตบุก เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆที่มีค่า ยังอยู่ปกติ และยังไม่ได้ตรวจสอบรายการอื่นๆ

เพราะปกติก่อนจะออกจากบ้านก็จะล๊อกประตูใช้กุญแจมาล๊อกและเก็บกุญแจไว้ในห้องครัวเป็นปกติทุกวัน ซึ่งมาในวันนี้ได้กลับมาที่บ้านและผิดสังเกตุเห็นหมาตัวเล็กเข้ามาอยู่ในบ้านได้อย่างไรและหมาก็ฉี่แตกภายในบ้านจึงได้มองสำรวจภายในบ้านและบนหิ่งพระพบพระบูชาเก่าแก่ได้หายไปจำนวน 6 องค์จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบหาร่องรอยลายนิ้วมือแฝงเพือสืบหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading