วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

วันวาเลนไทน์ปีนี้ดอกกุหลาบมีราคาแพงขึ้น

13 ก.พ. 2018
80

เจ้าของร้านดอกไม้ในอำเภอเมืองสงขลา ระบุ วาเลนไทน์ปีนี้ ดอกกุหลาบ ราคาแพง แต่ดอกสวยกว่าทุกปี เหตุเพราะสภาพอากาศทางภาคเหนือหนาวมาก ทำให้กุหลาบออกดอกน้อย ทางร้านสั่งดอกกุหลาบเกรด A คุณภาพ ทั้งจากคุนหมิง ประเทศจีนและจากเชียงใหม่ โดยจัดเป็นช่อไว้บริการลูกค้าราคาตั้งแต่ 500 – 3,000 บาท เชื่อถึงอย่างไรดอกกุหลาบก็ยังครองความนิยมอยู่


ร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ เลขที่ 77/4 ถนนไทรบุรี อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายดอกไม้ชื่อดังในอำเภอเมืองสงขลา ได้เตรียมจัดช่อดอกไม้ไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทม์วันพรุ่งนี้(ที่ 14) ตามที่มีออร์เดอร์สั่งเข้ามา โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว โดยจัดเป็นช่อหลากสีอย่างสวยงาม สำหรับปีนี้วันวาเลนไทม์ตรงกับวันทำงานตามปรกติ มีลูกค้าประจำและลูกค้าที่เป็หน่วยงานของภาคเอกชนก็ได้มีการสั่งช่อดอกไม้เพื่อนำไปมอบให้กัน โดยทางร้านจะเป็นผู้นำส่งไปมอบให้ตามที่ลูกค้าแจ้งว่าจะส่งมอบช่อดอกไม้ให้กับใคร โดยแจ้งที่อยู่ไว้ให้ เพื่อเป็นการเซอร์ไพรซ์ผู้รับ เนื่องในวันวาเลนไทน์ ปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดี ร้านดอกไม้หลายๆร้านในอำเภอเมืองสงขลาต่างก็ลดยอดการสั่งดอกกุหลาบลงโดยสั่งมาครั้งแรกประมาณ 1,000 ดอก เพื่อนำไปจัดเป็นช่อขายในวันนี้(ที่ 13 ก.พ.61) ขายให้หมดก่อนจึงจะสั่งเพิ่ม จะไม่เอามาสต๊อกค้างไว้เลย หากไม่พอก็สามารถสั่งให้เอเยนต์ส่งมาให้ทางรถทัวร์หรือทางเครื่องบินได้ทันทีในวันเดียว


นายภาณุวัฒน์ บุหลัน เจ้าของร้านภาณุวัฒน์ฟลอริสท์ กล่าวว่า ปีนี้อากาศทางภาคเหนือหนาวมาก หนาวมากที่สุดเลย ปรกติจะไม่หนาวอย่างนี้ แต่ปีนี้หนาวถึง 1 องศา 2 องศา ทำให้ดอกไม้ที่จะออกมามีน้อย แต่คุณภาพของดอกไม้ดีมาก สวยกว่าทุกๆปี อย่างเช่นที่กำลังถือให้ลูกค้าดูอยู่นี้ แต่ว่าที่เรายังใช้อยู่คุณภาพของดอกไม้เมืองไทยก็ยังดีอยู่ แต่ที่เรานิยมใช้ของนอกอย่างเช่นของคุนหมิงและของฮอนแลนด์ประปราย คุณภาพดอกไม้ที่เห็นอยู่นี้ของคุนหมิง ของเมืองจีน ซึ่งดูแล้วสวย สวยกว่าของเมืองไทยมาก แต่ราคาค่อนข้างสูง ปีนี้เศรษฐกิจก็ตามสภาวะของบ้านเมือง แต่คิดว่าวันวาเลนไทน์ก็ยังเป็นกิจกรรมสากลของทั่วโลกคิดว่าการค้าขายก็คงจะดีอยู่ มีออร์เดอร์สั่งดอกไม้เข้ามาเท่ากับทุกปี
สำหรับราคาดอกไม้ปีนี้ ค่อนข้างสูง อย่างเช่นที่ถืออยู่นี้ ช่อละ 1,000 บาท กำไรก็ไม่มากเท่าไหร่ แต่เราเน้นในเรื่องของคุณภาพให้มันดูดีวันวาเลนไทน์ของโลก สำหรับราคาต่ำสุดของที่ร้านที่เราขายอยู่ช่อละ 500 บาท 800 บาทและ 1,000 บาท และมีช่อที่ลูกค้าสั่งราคาสูงถึงช่อละ 3,000 บาท

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญญ่-สงขลา

Loading