วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

นครปฐม-ตำรวจ กก.1 ปปป.บุกค้นวัดไร่ขิงไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย

13 ก.พ. 2018
72

นครปฐม ตำรวจ กก.1.ปปป.บุกค้นวัดไร่ขิงไม่พบสิงผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561ที่กุฎิผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
พ.ต.อ.ปัญญา กล้าประเสริฐ ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปปป. นำพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป. เดินทางไปที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เพื่อขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดไร่ขิงพระอารามหลวง กรณี ขอเข้าตรวจค้นกุฎิ ของพระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เนื่องจากมีผู้แจ้งเบาะแสว่ามีการนำรถยนต์หรูของผู้ต้องหาคดีสำคัญเกี่ยวกับเงินทอนวัดมาซุกซ่อน โดยมีกองทัพสื่อมวลชนจำนวนมากมารอทำข่าวพร้อมเข้าตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบรถยนต์หรูตามที่มีการแจ้งข่าว พบเพียง 1.รถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นเก่า 1คัน ฮพ 299 กรุงเทพมหานคร


2.รถตู้ ยี่ห้อเบ๊นซ์ รุ่นวีโต สีบรอน ฮบ 7969 กรุงเทพมหานคร
3.รถเก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเล็ต กค 234นครปฐม
4.รถเบ๊นซ์ เก๋ง สีบรอน 5กฌ 7969กรุงเทพมหานคร ชื่อนายวันชัย จินดาวงษ์ อายุ 45 ปี คนขับรถ
ซึ่งจากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
และการสอบถามพระรัตนสุธี เผยว่า รถทั้งหมดของโยมถวายปัจจัยให้มาซื้อตามเจนารมย์ มีรถตู้เบนซ์ที่มีราคาแพงกว่าคันอื่น ประมาณ 1.95 ล้านบาท ส่วนเบนซ์เก๋ง ใช้ชื่อลูกศิษย์เพื่อความสะดวกในการต่อทะเบียนประจำปี
เบื้องต้น จากการสอบถามนายวันชัย จินดาวงษ์ อายุ45ปี คนขับรถ พระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง แจ้งว่า เมื่อ3-4ปีก่อนเคยมี คนจากสำนักพุทธจะ เอารถเบ๊นซ์ สีดำ จำรุ่นไม่ได้ มาให้พระรัตนสุธีใช้แต่มาวันเดียวรถเกิดเสียจึงคืนไป ส่วนรถหรูที่ว่า ตนไม่เคยเห็น มีเพียงรถสี่คันที่จอดอยู่แค่นี้ คาดว่าคงมีคนอยากจะทำให้วัดไร่ขิง เสื่อมเสียชื่อเสียงจึงมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ ปปป.ให้มาตรวจสอบและไม่พบ ทางด้านพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป.ได้นมัสการสอบถามพระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม ก็ไม่พบมีรถหรูที่ว่าเช่นกัน ทางพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป.จะนมัสการนิมนต์พระรัตนสุธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ไปสอบปากคำเพิ่มเติมในวันศุกร์ ที่สำนักงานปปป.ต่อไป

Loading