วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำบลอีเซ-ใช้ธรรมนูญตำบลฉบับที่ 1 เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในตำบล

ตำบลอีเซ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณประกาศใช้ธรรมนูญตำบลฉบับที่ 1 เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในตำบลและใช้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนพัฒนาประชาชน


เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลอีเซ ตำบลอีเซ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เป็นประธานในพิธีการประกาศใช้ธรรมนูญตำบลอีเซฉบับที่ 1 ประจำปี 2561 โดยมี นายสุวรรณ โสดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอีเซ กล่าวรายงาน และนำข้าราชการ พนักงาน ประชานชนชาวตำบลอีเซ กล่าวปฏิญาณตนในการใช้ธรรมนูญตำบลอีเซ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนในตำบล และเครือข่ายต่างๆ ฉบับนี้
นายสุวรรณ โสดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอีเซ กล่าวว่า ธรรมนูญตำบลอีเซ ถือเป็นฉบับแรกของตำบล โดยผ่านการทำประชาคมให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประชาชนในตำบล ได้ช่วยกันสังเคราะห์ วิพากย์ และสรุปผลจนได้ธรรมนูญฉบับนี้ออกมาอย่างถูกต้อง มี 10 หมวดหลัก และอีก 40 ข้อย่อย โดย 10 หมวดหลัก หมวดที่ 1 ปรัชญาและแนวคิดหลักของธรรมนูญตำบล หมวดที่ 2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์และเป้าหมาย หมวดที่ 3 การจัดให้มีหลักประกันการคุ้มครองผู้บริโภค การคงบคุมโรค และปัจจัยคุกคามด้านสุขภาพ หมวดที่ 4 การส่งเสริมสุขภาพ หมวดที่ 5 การอนุรักษ์ และการพัฒนา ภูมิปัญญาท้องถิ่น หมวดที่ 6 การสร้างและเผยแพร่องค์กรความรู้ หมวดที่ 7 การสสร้างและพัฒนาบุคลากรด้านสาธารสุข หมวดที่ 8 การเงิน การคลัง หมวดที่ 9 คณะกรรมการสำนักธรรมนูญ และหมวดที่ 10 บทเฉพาะกาล ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนนำไปสู่การพัฒนาตำบลให้ประชาชนในตำบลรู้จักดูแลตำบล ชุมชน และสุขภาวะของประชาชนอีกด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading