วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดบ่อแดง 4 ครั้งซ้อนหนีลอยนวล

13 ก.พ. 2018
63

โจรใจบาปงัดตู้บริจาควัดบ่อแดง 4 ครั้งซ้อน แม้ว่าทางวัดจะทำเป็นตูเหล็กล่ามโซ่แล้วก็ตาม เจ้าอาวาสเผยไม่คิดแจ้งตำรวจ แต่อยากคนร้ายให้มีจิตสำนึก และเลิกทำชัว


วันที่ 13 ก.พ. 61 เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปงัดตู้รับบริจาคเงินภายในศาลาหลวงพ่อจอก วัดบ่อแดง ม.3 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตู้เหล็กทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่มีการล่ามโซ่เอาไว้อย่างแน่นหนา และใช้น็อตยึดติดเอาไว้กับพื้น แต่ยังโชคดีที่คนร้ายไม่สามารถยก หรืองัดช่องขโมยเอาเงินภายในออกไปได้

พระครูวิชิตธรรมรส เจ้าอาวาสวัดบ่อแดง บอกว่า ตู้บริจาคที่ตั้งเอาไว้ภายในศาลาหลวงพ่อจอก ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของวัดนั้น ได้ถูกคนร้ายงัดแงะ และลักขโมยไปแล้วรวม 4 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นตู้ไม้ และคนร้ายก็ได้ยกไปทั้งตู้ ก่อนงัดเอาเงินที่อยู่ภายในหลานพันบาท ออกไป และทิ้งเอาไว้ที่ชายป่าข้างวัด ต่อมาจึงได้มีการการทำตู้รับบริจาคแบบเหล็ก เพื่อให้แน่นหนามากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังถูกคนร้ายเข้ามาลักขโมยอีกถึง 3 ครั้ง 3 ครา ติดต่อกัน โดยไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรม

เจ้าอาวาสวัดบ่อแดง ยังบอกอีกว่า ที่ศาลาดังกล่าวทางวัดไม่ได้มีการปิด หรือล็อคประตูเอาไว้ เพราะ ต้องการให้ชาวบ้าน และพุทธศาสนิกชน สามารถเข้ามากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรูปเหมือนของหลวงพ่อจอก ได้ทุกวัน และทุกเวลา รวมทั้งบริจาคเงินทำบุญ โดยทุกทั้งที่ถูกงัดตู้บริจาคทางวัดก็ไม่เคยได้แจ้งตำรวจ เพียงแต่อยากวิงวอนให้คนที่กระทำหยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดี และเป็นการบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หรดใหญ่-สงขลา

Loading