วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.สงขลา จับกุมทีมสังหารเจ้าของร้านชำ

14 ก.พ. 2018
81

 

ตำรวจจ.สงขลาจับกุมทีมสังหารเจ้าของร้านชำและหัวหน้าฝ่ายผลิตโรงงานแปรรูปยางพาราได้อ.สะเดา จ.สงขลาได้แล้ว3คนทั้งผู้จ้างวานและทีมฆ่า และหลบหนีอีก2คน หลังใช้อาวุธปืนสงครามคาร์บินยิงถล่มดับคาร้านเมื่อคืนวันที่18ธันวาคมที่ผ่านมาสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจปล่อยเงินกู้และธุรกิจมืดเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนที่จะว่าจ้างทีมมือปืนให้มาฆ่าในราคา2แสนบาท

วันนี้(14ก.พ.)ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 แถลงผลการจับกุมคดีอุกฉกรรจ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามคาร์บินยิงถล่ม นายอาคม พรมโสภา อายุ 56 ปี หัวหน้าฝ่ายผลิตของโรงงานหาดใหญ่รับเบอร์ เสียชีวิตในบ้านพักซึ่งเปิดเป็นร้านขายชำ เลขที่ 5 หมู่7 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา โดยถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอก 5 นัด กระสุนทะลุหลังทั้ง 5 นัด เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่18ธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งคดีนี้ทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนภาค9 และชุดสืบสวนสภ.สะเดา นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ได้สืบสวนจนรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุและออกหมายจับทั้งหมด5คน และจับกุมได้แล้ว3คน

ประกอบด้วยนายน้อย สัจจมาตย์ อายุ 52 ปี ชาวอ.สะเดา จ.สงขลา ผู้จ้างวาน นายอาดัม หมัดเลียด อายุ 54 ปี ชาวอ.สะเดา จ.สงขลา คนดูต้นทาง และ นายสมใจ แก้วแหร้ อายุ 53 ปีชาว อ.สิงหนคร จ.สงขลา คนจัดหามือปืนและจัดหาปืนคาร์บิน

ส่วนอีก2คน คือ นายกมลชัย หรือบรรณ สูงศักดิ์ อายุ 54 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา คนจัดหารถยนต์เก๋งที่ใช้ในการก่อเหตุ นายนิพนธ์ หรือบ่าว ศรีชุมพวง อายุ 35 ปี ชาวอ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นมือปืนยังคงหลบหนี ซึ่งทั้งสองคนมีประวัติเป็นมือปืนรับจ้างและมีคดีฆ่าติดตัวหลายคดี

ส่วนสาเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบและธุรกิจมืดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ระหว่าง นายน้อย ผู้จ้างวานกับนายอาคมผู้ตาย จึงได้ว่าจ้างทีมมือปืนทั้งหมดมายิงนายอาคม ในราคา2 แสนบาท

ซึ่งในคืนเกิดเหตุมีการวางแผนการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน ทั้งขณะลงมือก่อเหตุและการหลบหนี โดยส่งคนไปเฝ้าจับตา นายอาคม อยู่ใกล้กับร้านขายของชำของผู้ตาย ก่อนที่จะประสานทีมมือปืนขับรถเก่งมายิงถล่มจนเสียชีวิต รวมทั้งการเปลี่ยนรถอีกคันมารับตัวมือปืนหนีไป

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง5คนถูกแจ้งดำเนินคดีใน3ข้อหาคือ“ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง, และร่วมกันพาอาวุธปืน ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควร แก่พฤติการณ์ ”

และทางตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก2คน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ /หาดใหญ่-สงขลา

Loading