วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

อำเภอสทิงพระจัดกิจกรรมวาเลนไทน์พาคู่รัก 22 คู่ ล่องแพจดทะเบียนสมรสกลางทะเลสาบสงขลา

14 ก.พ. 2018
108

อำเภอสทิงพระจัดกิจกรรมวาเลนไทน์พาคู่รัก 22 คู่ ล่องแพจดทะเบียนสมรสกลางทะเลสาบสงขลา และพาลงเกาะคำเหียงอุทยานแห่งรัก เพื่อรับพรจากพระหน้าผาม่านไม้ที่สวยงาม และปลูกต้นไม้เอาไว้เป็นพยานรัก

วันที่ 14 ก.พ. 61 บรรยากาศในวันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก ที่ จ.สงขลา หลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งทางอำเภอสทิงพระ ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองรี จัดพิธีจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก “สองทะเลที่รัก… รักจริง@สทิงพระ” โดยมี นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ และ นายขนบ แท่นประมูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองรี ท่ามกลางคู่รักเข้าร่วมจำนวน 22 คู่

โดยมีการจัดพิธีต้อนรับคู่รักด้วยการมอบดอกกุกลาบวาเลนไทน์ และนำขึ้นสู่แพประชารัฐคลองรี เพื่อล่องเรือออกไปในทะเลสาบสงขลา พร้อมกับพิธีการจดทะเบียนสมรสกันบนแพทีละคู่ รวมทั้งถ่ายภาพที่ระลึก ท่ามกลางสักขีพยาน และผู้ที่เข้าร่วมมากกว่าร้อยคน

หลังจากนั้นได้มีการนำคู่รักทั้งหมดเดินทางไปยังเกาะคำเหียง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทะเลสาบสงขลา ซึ่งได้จัดให้เป็นอุทยานแห่งรัก และให้คู่รักทั้ง 22 คู่ ได้ร่วมกันทำกิจกรรม เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตคู่ ทั้งการรับศีลรับพรจากพระสงฆ์ด้านหน้าผาม่านไม้ที่มีความสวยงาม รวมทั้งปลูกต้นไม้บนเกาะคำเหียง เพื่อเป็นสื่อรักของคู่รักด้วยฃ

นอกจากนั้นก่อนเดินทางกลับได้มีการมอบของที่ระลึกให้กับคู่รักที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันวาเลนไทน์ในครั้งนี้ พร้อมกับสร้างเซอรไพรส์ด้วยการมอบ 3 รางวัล พิเศษ ให้แก่คู่รักจำนวน 3 คู่ ซึ่งเป็นคู่รักที่อายุมากที่สุดงานในนี้ คือ อายุ 80 ปี รวมทั้งคู้รักที่อายุน้อยที่สุด คือ อายุ 20 ปี และ คู่รักที่แต่งกายดีที่สุด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่-สงขลา

Loading