จันทบุรี-แต่งกายย้อนยุค ส่งมอบความรักแบบไทยๆ

จ.จันทบุรี แต่งกายย้อนยุค ส่งมอบความรักแบบไทย ๆ


ประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวนมากแต่งกายย้อนยุคร่วมงาน รำลึกพระบารมี 115 ปี ฉลองเมืองจันท์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 3 รัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 ช่วงวิกฤติ ร.ศ.112 และส่งมอบความรักแบบไทย ๆ ในช่วงวันวาเลนไทน์
ค่ำวานนี้ ( 13 ก.พ.61 ) ที่บริเวณวัดเขาแหลมสิงห์ ตำบลบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ข้าราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมงาน รำลึกพระบารมี 115 ปี ฉลองเมืองจันท์ ที่ อำเภอแหลมสิงห์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบางกะไชย ส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 3 รัชกาลที่ 4 และ รัชกาลที่ 5 ย้อนรำลึกเหตุการณ์วิกฤติ รศ.112 และการฉลองเมืองจันทบุรีหลังฝรั่งเศสถอนกำลังออกจากจังหวัดจันทบุรี อนุรักษ์และสืบสานโบราณสถานโบราณวัตถุที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรมและประเพณีให้คนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และธรรมชาติของท้องถิ่น เกิดความรัก สามัคคี และเป็นพลังในการร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีให้คงอยู่สืบไป
โดยนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ขี่ม้าสีหมอกนำขบวนอัญเชิญธงชาติสยาม ก่อนที่จะร่วมร้องเพลงชาติไทยแบบโบราณที่มีความยาวประมาณ 2 นาที 25 วินาที หลังจากนั้นได้เปิดซุ้มอาหารและกิจกรรมการละเล่นย้อนยุค โดยมีชาวบ้านนำอาหารมาเลี้ยง ฟรี แก่ผู้ร่วมงานจำนวน 60 ซุ้มส่วนใหญ่เป็นอาหารพื้นเมือง ขนมโบราณ อาหารทะเลปรุงรส นอกจากนี้ภายในงานมีการแสดงของนักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์จังหวัดจันทบุรี และ เยาวชนนักเรียนในพื้นที่อำเภอแหลมสิงห์ รำวงชาวบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุคที่อบอุ่นสนุกสนาน เป็นการส่งมอบความรักแบบไทย ๆ ในช่วงเทศกาลกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading