วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตร.สงขลา ถือฤกษ์วันไหว้เจ้าเปิดร้านตัดผมเก้าแสนบาร์เบอร์บนโรงพัก

สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ถือฤกษ์งามยามดีวันไหว้เจ้าเทศกาลตรุษจีนเปิดร้านตัดผมเก้าแสนบาร์เบอร์บนโรงพักติดแอร์เย็นฉ่ำ บริการตัดผมฟรีให้กับข้าราชการตำรวจทั้งโรงพักเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการตัดผมเดือนละ 2 ครั้ง หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายให้ข้าราชการตำรวจระดับปฏิบัติการทั้งโรงพักต้องตัดผมสั้น


ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้เปิดร้านตัดผมเก้าแสนบาร์เบอร์ บนโรงพักชั้น 4 ติดแอร์เย็นฉ่ำ วันนี้เป็นวันแรกโดยถือฤกษ์งามยามดีวันไหว้เจ้าเทศกาลตรุษจีนเปิดบริการตัดผมฟรีให้กับข้าราชการตำรวจระดับปฏิบัติการทั้งโรงพัก โดยเปิดให้บริการในวันอังคารและวันอังคารกับวันพฤหัสบดี ระหว่างเวลา 09.00 น.-12.00 น.และเวลา 13.00 น.-16.30 น. เป็นสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถมาใช้บริการที่ห้องตัดผมของสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาได้ฟรี เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของข้าราชการตำรวจระดับปฏิบัติการจากที่เคยตัดผมเดือนละ 1 ครั้ง แต่เมื่อเป็นนโยบาย ก็ต้องตัดผมเดือนละ 2 ครั้ง โดยสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาได้ประสานความร่วมมือกับทางวิทยาลัยสารพัดช่างสงขลาจัดคุณครูที่เป็นช่างตัดผมและช่างตัดผมช่างตัดผมที่ออกหน่วยบริการตัดผมเคลื่อนที่ให้มาช่วยตัดผมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งฝึกสอนวิธีการตัดผมให้กับข้าราชการตำรวจ เมื่อมีความชำนาญแล้วต่อไปข้าราชการตำรวจตัดเอง เป็นช่างเองและยังเป็นการส่งเสริมวิชาชีพช่างตัดผมเสริมรายได้ให้กับข้าราชการตำรวจอีกทางหนึ่งด้วย

พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สภ.เมืองสงขลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับปฏิบัติการไว้ผมสั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับปฏิบัติการส่วนใหญ่แม้แต่ตัวผมเองยังต้องตัดผมเดือนละ 1 ครั้ง แต่เมื่อเป็นนโยบาย ทางผู้บังคับบัญชาตำรวจเองต้องตัดผมอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาได้พิจารณาแล้ว เห็นว่าบนอาคารสถานีฯมีห้องเหลืออยู่ที่บนชั้น 4 ก็จัดเป็นสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้ประสานกับทางวิทยาลัยสารพัดช่างสงขลา ให้คุณครูที่เป็นช่างตัดผมมาตัดผมให้เราเปิดบริการสัปดาห์ละ 2 วัน คือ วันอังคารกับวันพฤหัสบดีเป็นสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถมาใช้บริการที่ห้องตัดผมของสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาได้ฟรี เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของข้าราชการตำรวจระดับปฏิบัติการ

ใสส่วนการประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานทางวิทยาลัยสารพัดช่างสงขลาได้ส่งคุณครูที่เป็นช่างตัดผมและช่างตัดผมที่ออกหน่วยบริการตัดผมเคลื่อนที่อยู่แล้ว เวียนมาเป็นช่างให้กับสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา แล้วก็สอนวิธีการตัดผมให้กับข้าราชการตำรวจ ต่อไปเราก็จะให้ข้าราชการตำรวจตัดเอง เป็นช่างเอง เพื่อเป็นการส่งเสริมวิชาชีพช่างตัดผมให้กับข้าราชการตำรวจเพื่อนำไปหารายได้เป็นอาชีพเสริมอีกทางหนึ่งด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading