วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตราด-จัดโครงการตาสับปะรดในสถานศึกษา

16 ก.พ. 2018
106

ตราด-อําเภอคลองใหญ่ จัดโครงการตาสับปะรดในสถานศึกษา แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด ณ.หอประชุมโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม

O
เมื่อเวลา 13,30 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 นายบงการ บุญสนธ์ ปลัดอาวุโสหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตาสับปะรดในสถานศึกษา แก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ นายนรินทร์ รัตนะเรือง ปลัดอําเภอคลองใหญ่ฝ่ายความมั่นคง ได้เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมในพิธีเปิด นายสําเนา บุญมาก ผอ.โรงเรียนคลองใหญ่วิทยากรและคณะครูอาจารย์โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม สาธ่รณสุขอําเภอ ตํารวจนํ้าคลองใหญ่ และนักเรียนนักศึกษาจํานวน 300 คน พร้อมทีมงานวิทยากรและครูฝึกการอบรม อาสาสมัครรักษาดินแดนกองร้อยที่ 1 จ.ตราด และ ต.ช.ด. บ้านท่าแพร่ จ.ตราด จากการแสดงให้เห็นถึงการจัดการอบรมสร้างความรู้ให้กับนักเรียนนักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการใช้ยาเสพติด ให้นักเรียน นักศึกษา เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและขยายผลไปสู่หมู่บ้านและชุมชนเกิดเครือข่ายการป้องกันปัญหายาเสพติดที่เข้มแข็งและยั่งยืนในระดับพื้นที่ถือเป็นกิจกรรมที่สําคัญยิ่ง

ในการสร้างความตระหนักถึงความสําคัญ ในการมีส่วนร่วมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสติด โดยเฉพาะในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่เป็นพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ มีภารกิจในการสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล จึงได้กําหนดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับนักเรียน นักศึกษา พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายในการเฝ้าระวังป้องกันยาเสพติดตนเองและครอบครัวเพื่อลดจํานวนการแพร่ระบาดในพื้นที่ สามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา และหมู่บ้านชุมชน ให้มีประสิทธิภาพเกิดความยั่งยืนเพื่อสร้างทัศนคติและการรับรู้ของนักเรียนนักศึกาา ตามแนวนโยบายป้องกันปัญหายาเสพติด โดยให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ได้ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading