วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครนายก-3 อาจารย์ดังทำพิธีฝากดวงขอโชคลาภตรุษจีน

นครนายก 3อาจารย์ดังทำพิธีฝากดวงขอโชคลาภตรุษจีน


3 อาจารย์ดังทำพิธีต้อนรับเทพเจ้าแห่งโชคลาภ และเปิดขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ 12 ปีมีเพียงครั้งเดียว ในเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561 ที่จังหวัดนครนายก


ที่พุทธสถานจีเต๊กลิ้ม ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก อาจารย์ธนากร ตันอาวัชนการ อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ และอาจารย์นาวิน อมิตตาเรืองกิจ 3 อาจารย์ดัง ร่วมกันทำพิธียิ่งใหญ่ 12 ปีมีเพียงครั้งเดียว ในพิธีต้อนรับเทพเจ้าแห่งโชคลาภ และพิธีเปิดขุมทรัพย์ ฝากดวงในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 โดยมีพระสงฆ์จีนร่วมพิธีสวดมนต์ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของเทศกาลขึ้นปีใหม่จีน ที่ชาวไทยเชื้อสายจีนและประชาชนทั่วไปต่างเดินทางมาจากทั่วสารทิศ เพื่อร่วมพิธีสำคัญในสถานที่ที่กว้างใหญ่บนพื้นที่กว่า 200 ไร่ เพื่อร่วมในพิธีขอพรจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ “องค์ไฉ่ซิ๊งเอียะ”ที่ตั้งอยู่บนอาคารใหญ่ สูงเด่นเป็นสง่า โดยมีผู้ร่วมพิธีกว่าห้าพันคน
พุทธสถานจีเต็กลิ้มแห่งนี้ ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ปัจจุบันได้เดินทางไปเที่ยวชนทัศนียภาพ ความสวยงาม และกราบของพรองค์ไฉ่ซิ๊งเอี๊ยะกันเป็นจำนวนมาก ทุกวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และทางประวัติศาสตร์อีกหลายแห่งในจังหวัดนครนายก

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading