วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา-ชมกว๊านพะเยา เฝ้าระวังหมอกควันภาคเหนือ

พะเยา – เสวนา ” ชมกว๊านพะเยา เฝ้าระวังหมอกควันภาคเหนือ ” เพื่อความรู้ความเข้าใจปัญหา


วันนี้(16 ก.พ.2561) ที่ลานพญานาค ริมกว๊านพะเยา นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการเสวนาภายใต้หัวข้อ ชมกว๊านพะเยา เฝ้าระวังหมอกควันภาคเหนือ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจต่อแนวทางการจัดการปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีนายประจญ ประชญ์สกุล ผวจ.พะเยา พล.ต.สายันต์ เรืองศรี ผบ.มทบ.34และหัวหน้าส่วนราชการอื่นๆให้การต้อนรับ
นายวิจารย์ เปิดเผยว่า เนื่องจากในห้วงปีที่ผ่านมาทางภาคเหนือประสบปัญหาหมอกควันอย่างรุนแรงในหลายจังหวัด จึงได้นำประเด็นดังกล่าวมาเสนาหารือ เพื่อหาทางป้องกันปัญหาดังกล่าวอย่างบูรณาการและเป็นรูปธรรม และสร้างความรู้ความเข้าใจและความตระหนักให้แก่ประชาชนในการมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังปัญหาหมอกควัน ในขณะดียวกันก็เป็นการลดผลกระทบที่จะเกิดอันตรายแก่สุขภาพของประชาชน โดยการให้ความรู้ในการป้องกันตัวเองอย่างถูกต้องเมื่อเข้าสู่สถานการณ์วิกฤต


บรรยากาศการเสวนา มีการแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นในมุมมองของแต่ละส่วนราชการที่รับผิดชอบ ซึ่งมีทั้งส่วนของกรมทรัพยากรธรรมชาติฯ ฝ่ายปกครอง อปท.และหน่วยงานทหาร ก่อนที่จะสรุปเป็นแนวทางในการป้องกันและการแก้ไขเพื่อเป็นข้อตกลงร่วมกัน

(นพพร/พะเยา)

Loading