ปราจีนบุรี-มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนว

ปราจีนบุรี-มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรีจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน2561


วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี นางจินตนันท์ สดศรีสุวรรณ ประธานมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรี พร้อมด้วยนางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นายบรรเจิด พฤกษะศรี รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ร.ต.อ.สุรวุฒิ มัชมณฑล รองสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวปราจีนบุรี ได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 และร่วมประกอบพิธีรับองค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย


ในพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจากนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาร่วมงานและเป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน หลังจากนั้น นางจินตนันท์ สดศรีสุวรรณ ประธานมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ปราจีนบุรีได้ทำการลั่นกลองชัย เพื่อเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นจึงได้มีการแสดงสิงโตกวางตุ้งนำโชค จากคณะลูกหลวงพ่อนพเก้า วัดยางบางจาก กรุงเทพมหานคร ทำการแสดงเชิดสิงโตขึ้นโต๊ะดอกเหมย พร้อมทั้งมอบส้มมงคลให้กับประธานและกรรมการที่เข้าร่วมในงาน
หลังจากนั้นช่วงเวลา 23.00 น. ได้มีพิธีไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เงินทอง และเป็นเทพเจ้าองค์แรกที่ได้เดินทางลงมาจากสวรรค์ หลังจากที่รับพระบัญชาจากเง็กเซียนฮ่องเต้ ให้กลับลงมาเพื่อประทานพรให้กับสาธุชนทั้งหลาย โดยสาธุชนที่เข้าร่วมงานได้เตรียมเครื่องเซ่นไหว้ เพื่อรับการเสด็จของเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้ตนเอง และครอบครัว นอกจากนั้นทางมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ยังได้จัดทำซุ้มอุโมงค์ ฮกลกซิ่ว ถือเป็นอุโมงค์แห่งอายุวัฒนะ อายุยืน โดยจะติดตั้งไว้เป็นเวลา 3 วัน เพื่อให้ประชาชนชาวปราจีนบุรีได้เข้าชมและถ่ายภาพ

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading