วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

จังหวัดนครปฐมเปิดงานเทศกาลอาหาร ผลไม้ และของดีนครปฐม ประจำปี 2561

จังหวัดนครปฐมเปิดงานเทศกาลอาหาร ผลไม้ และของดีนครปฐม ประจำปี 2561 เพื่อประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงของผลไม้ ผลผลิตด้านการเกษตร และอาหารนานาชนิด ของจังหวัดนครปฐมให้เป็นรู้จักอย่างแพร่หลาย


วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหาร ผลไม้ และของดีนครปฐม ประจำปี 2561 โดยจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ หอการค้าจังหวัด ส่วนราชการ เทศบาลนครนครปฐม และวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 22 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 33 เพื่อประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงสินค้า ผลผลิตด้านการเกษตรและอาหารนานาชนิด ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัด ในสาขาอาชีพต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตร อุตสาหกรรม การบริการ และการท่องเที่ยว ให้เกิดการพัฒนาแข่งขันในด้านการตลาด นอกจากนี้ยังเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐ ในด้านเศรษฐกิจพอเพียง และผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นให้มีคุณภาพและมูลค่าสูงขึ้น


นายคำนวณ ไพโรจน์สถาพร ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ศูนย์อาหาร พบกับอาหารอร่อย โดยมีเชฟกระทะเหล็กมาปรุงอาหารพร้อมเสริฟให้กับนักท่องเที่ยว การจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึกของจังหวัดนครปฐม อีกทั้งมีศูนย์ชิมผลไม้และอาหารอิ่มละ 50 บาท ซึ่งมีผลไม้กว่า 10 ชนิด พร้อมอาหารและน้ำผลไม้สดๆ ตลอดจนศูนย์อาหารโต๊ะจีน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการโต๊ะจีนนครปฐม จัดเมนูอาหารเด็ดจากราคาโต๊ะละ 1,800 บาทเหลือเพียงโต๊ะละ 1,499 บาท จำหน่ายทุกวัน วันละ 1 รอบ เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. จำนวนจำกัด ซึ่งผู้ประกอบการโต๊ะจีนทุกรายที่มาร่วมออกร้าน ได้รับป้ายผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นอกจากนี้ภายในงานยังมีศูนย์ท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม, การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีระดับ 5 ดาว, การจำหน่ายจำหน่ายผัก ผลไม้ กล้วยไม้ จากชาวสวนผู้ผลิตโดยตรง การจัดนิทรรศการด้านปศุสัตว์ และจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ในราคาพิเศษ อีกด้วย

Loading