วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อ่างทอง ชาวบ้านสุดทนขึ้นป้ายรอบสองหลังโรงงานปล่อย กลิ่นกำมะถันอย่างต่อเนื่อง

อ่างทอง 101259 ชาวบ้านสุดทนขึ้นป้ายรอบสองหลังโรงงานปล่อยกลิ่นกำมะถันอย่างต่อเนื่อง

 

img_1305

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนหมู่ที่ 2 ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง สุดทนกับกลิ่นเหม็นของกำมะถันของโรงงานไทยเรย่อน ที่ปล่อยกลิ่นลอยมาตามลมอย่างต่อเนื่องจนกระทบกับวิถีชีวิต อากาศมีแต่กลิ่นกำมะถันจนไม่สามารถเปิดประตูหน้าต่างได้มานานกว่า 40 ปี จนต้องขึ้นป้ายประจานการทำงานของรัฐ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาตั้งคณะกรรมการเพื่อดูแลกลิ่นเหม็นที่ประชาชนได้รับผลกระทบ
แต่เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันนี้(10ธค59)ประชาชนหมู่ที่ 2 ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ได้ขึ้นป้ายใหม่หลังกลิ่นกำมะถันที่ปล่อยมาจากโรงงานไทยเรย่อนไม่ลดน้อยลงเลย แม้คณะกรรมการของจังหวัดอ่างทองมีมติให้โรงงานไทยเรย่อนลดการผลิตเพื่อให้กลิ่นกำมะถันลดน้อยลง จนทำให้เด็กและผู้สูงอายุได้รับผลกระทบป่วยเป็นไข้ มีอาการไอ หายใจไม่สะดวก ซ้ำเวลากลางคืนปล่อยกลิ่นหนักกว่าเดิม โดยมีชาวบ้านใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปตอนโรงงานปล่อยควันออกมาอย่างมากมายมาให้ผู้สื่อข่าวดู
นายกช ตาดเพ็ชร อายุ 51 ปี กล่าวว่ากลิ่นกำมะถันที่โรงงานปล่อยมายังเหม็นอยู่ ซึ่งกลางวันไม่เท่าไร แต่เวลากลางคืนเหม็นหนักเลย ทำให้คนแก่เกิดป่วยสบาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นบอกว่าจะให้โรงงานไทยเรย่อนลดการผลิตลงแต่จะเชื่อพวกโรงงานได้หรือเปล่า
เช่นนายวิรัช โพธิ์วิชิต อายุ 81 ปี กล่าวว่าได้กลิ่นเหม็นของกำมะถันตลอด แต่ต้องทนอยู่อย่างนี้เพราะเราไม่รู้จะพูดกับใคร ซึ่งกลางคืนจะเหม็นมากกว่ากลางวัน

img_1302

img_1303

 

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading