วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชุมชนปากบางเทพาพัฒนาหมู่บ้าน

ชุมชนปากบางเทพาร่วมพัฒนาหมู่บ้าน

พร้อมจัดกิจกรรม “กิน กล่าว กลับ” พูดคุยประเด็นโรงไฟฟ้ที่ ชุมชน ม.4 บ้านคลองประดู่ ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา นำโดยนายเกษม รามัญเศษ นายก อบต.ปากบาง และมัคคุเทศก์พลังงาน กฟผ.ร่วมกันทำความสะอาด ตัดแต่งวัชพืชข้างทาง ซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหาย ล้างถนนภายในหมู่บ้าน เพื่อเป็นการพัฒนาหมู่บ้านและสร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นภายในชุมชน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 200 คน
จากนั้นชุมชนได้จัดกิจกรรม “กิน กล่าว กลับ” โดยร่วมกันรับประทานขนมจีนเป็นอาหารกลางวัน ซึ่งระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยกันในเรื่องของประเด็นการก่อสร้างโรงไฟฟ้า โดยทางชุมชนเห็นว่าการสร้างโรงไฟฟ้าจะเป็นโอกาสที่ชาวบ้าน ม.4 คลองประดู่ จะได้รับการพัฒนา ลูกหลานในหมู่บ้านที่ว่างงานอยู่ก็จะได้มีงานทำ การที่มีโครงการโรงไฟฟ้าเทพาเข้ามาจะเห็นได้ว่าเกิดการพัฒนาร่วมกันมากมาย เช่น โครงการปะการังเทียม ที่ช่วยให้มีทรัพยากรสัตว์น้ำกลับมาอุดมสมบูรณ์ หรือแม้แต่กระทั่งกิจกรรมวันนี้ที่ทาง กฟผ.ได้ร่วมมือกับชาวบ้าน ม.4 ในการพัฒนาชุมชน ดังนั้นจึงอยากให้มีโรงไฟฟ้าเกิดขึ้นมาที่นี่


นางสุวิมล รามัญเศษ ชาวบ้าน ม.4 บ้านคลองประดู่ ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา กล่าวว่า อยากให้สร้างโรงไฟฟ้าขึ้นที่เทพา ตอนที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาที่ ม.4 รู้สึกดีใจมากๆ คิดว่าจะต้องได้สร้างโรงไฟฟ้าแน่นอน แต่ตอนนี้ถ้าต้องเลื่อนออกไปอีก 3 ปี ก็รู้สึกเสียใจ ตนเป็นชาวบ้าน ม.4 เป็นคนในพื้นที่ อยากเห็นความเจริญและการพัฒนาเกิดขึ้น จึงอยากจะขอร้องนายกรัฐมนตรีอย่าเลือนโครงการนี้ออกไปเลย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading