วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ลำปาง-จับสึกเจ้าคณะตำบลแม่เมาะพบฉี่สีม่วง

จับสึกเจ้าคณะตำบลแม่เมาะพบฉี่สีม่วง


ทหาร ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครอง อ.แม่เมาะบุกค้นวัดดังหลังชาวบ้านร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดดังหรืออีกตำแห่นงเป็นถึงเจ้าคณะตำบลแม่เมาะ ซึ่งพระรูปดังกล่าวกล่าวมีพฤติกรรมชอบนำยาบ้ามาเสพภายในวัด
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก แหล่งข่าวระดับสูงได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สนธิกำลังทั้งตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะ ทหาร กกล.รส.มทบ.32 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่เมาะ พร้อมนิมนต์พระครูอุปถัมภ์ปุณยาคม เจ้าคณะอำเภอแม่เมาะ และพระปลัดวีระศักดิ์ถาวรจิตโต ตำแหน่งพระวินยาธิการ(ตำรวจพระ) ร่วมเป็นพยานในการนำเข้าตรวจสอบ ที่วัดสบเติ๋น ม.2 ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย
เมื่อไปถึงพบพระครูประทีปปุณณทัศน์(สมบูรณ์ ณ ลำพูน) กำลังขับรถยนต์เข้ามายังบริเวณวัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและได้บอกถึงวัตถุประสงค์ในการเข้าตรวจที่วัดในครั้งนี้
โดยพระครูประทีปปุณณทัศน์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดสบเติ๋น และเจ้าคณะตำบลแม่เมาะเขต๑ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในวัด ปรากฎว่าไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นด้วยความสมัครใจ ตามที่ได้มีการร้องเรียนมา โดยใช้น้ำยาชุดทดสอบ ชนิดตลับ ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้นเป็นบวก
จากการสอบถามพระครูประทีปปุณณทัศน์ ให้การปฎิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติด(ยาบ้า)แต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันนำตัวพระครูประทีปปุณณทัศน์มาที่ สภ.แม่เมาะ เพื่อบันทึกส่งตัวอย่างปัสสาวะให้กับทาง โรงพยาบาลแม่เมาะ ตรวจสอบอีกครั้ง ปรากฎว่าผลเป็นบวก พบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามิน ในปัสสาวะ แสดงว่าได้มีการเสพยาเสพติดมา
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ พระครูประทีปปุณณทัศน์ทราบว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและขับขี่ยวดยานพาหนะ ในขณะร่างกายมีสารเสพติดให้โทษประเภท1โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงให้นิมนต์พระครูอุปถัมภ์ปุณยาคม เจ้าคณะอำเภอแม่เมาะ เพื่อทำการสึกก่อนนำส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก้อย/ลำปาง

Loading