วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หนุ่มใหญ่ออกทะเลหาปลาญาติดตามหาก่อนเป็นศพนอนเสียชีวิตบนเรือ

18 ก.พ. 2018
62

หนุ่มใหญ่ออกทะเลหาปลา ญาติผิดสังเกตุติดต่อไม่ได้ ก่อนจะพบเป็นศพนอนเสียชีวิตอยู่บนเรือประมง

เมื่อเวลา 10:00 น. ร.ต.อ.เดช ประเสริฐศักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวืต อยู่ภายในเรือประมงขนาดเล็ก ชาวประมงช่วยกันลากมาไว้บริเวณ ชายทะเลต้นทองหลาง ม.9 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ลงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเรือไฟเบอร์สีฟ้า ภายในเรือพบศพชายสวมเสื้อแขนยาวลายพราง สวมเสื้อกันฝนสีขมพูทับอีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงเลสีน้ำเงิน นอนขดเสียชีวิตอยู่บนเรือ ทราบชื่อคือ นายทองสุข บุตรจันทร์ อายุ61ปี บ้านเลขที่ 263/2 ม.4 ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง

สอบสวนทราบว่า นายทองสุข บุตรจันทร์ ผู้เสียชีวิต ได้ออกเรือเพื่อวางอวนตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งโดยปกติจะกลับเข้าฝั่งช่วงประมาณ สี่-ห้าทุ่ม แต่ครั้งนี้ญาติผิดสังเกตุ เมื่อถึงเวลายังไม่กลับเข้าฝั่ง ญาติได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือแต่ไม่มีผู้รับสายโดยเมื่อข่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติได้ขอความร่วมมือจากเรือประมงที่หาปลาอยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยกันออกตามหา จนกระทั่งพบเรือดังกล่าวจอดอยู่กลางทะเลจึงช่วยกันลากเข้าฝั่งพร้ิมกับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ ซึ่งในเบื้องต้นทางญาติระบุว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือ โรคหัวใจ คาดว่าระหว่างเกิดเหตุอาการของโรคหัวใจคงกำเริบจนทำให้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ทางมูลนิธิกู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.บางสะพานเพื่อตรวจสอบ ถึงสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนส่งมอบให้ทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

Loading