วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม รวบหมอนวดกว่า 30 คน

นครปฐม รวบหมอนวดกว่า 30 คน

img_1209

 

จังหวัดนครปฐมสนธิกำลังทหาร ตำรวจ ตรวจร้านให้บริการนวดแผนโบราณ พบแรงงานต่างด้าวทำงานผิดประเภท ผิดนายจ้างและผิดท้องที่กว่า 30 คน

เมื่อวันนี้ ( 9 ธ.ค.59 ) เวลา 14.00 น. นายชาญวิทย์ ศุภกิจจานุสรณ์ นายอำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้นายชินพัฒน์ พงษ์เภา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายสถิตย์ สีมา ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดนครปฐม ร้อยตรีสุชาติ แสนประเสริฐ หมวดรักษาความสงบ กองพันทหารม้าที่ 19 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี และสมาชิก อส.รักษาดินแดน รวมกว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบร้านให้บริการนวดแผนโบราณ 2 แห่ง ได้แก่ คุ้มนครชัย เลขที่ 74 / 11 หมู่ 3 ตำบลบางกระเบา อ.นครชัยศรรี และร้านคุ้มส้มโอ เลขที่ 82 / 33 หมู่ 3 ตำบลบางกระเบา อ.นครชัยศรี หลังได้รับการร้องเรียน สงสัยมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และจากการตรวจสอบสถานบริการทั้ง 2 แห่ง พบมีแรงงาต่างด้าวจำนวน 32 คน มีใบอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฎหมาย แต่เป็นการทำงานผิดประเภท ผิดนายจ้าง และผิดสถานที่ จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสถิตย์ สีมา ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีผู้ร้องเรียนเรื่องสถานประกอบการนวดแผนโบราณ สงสัยมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จึงได้ประสานกำลังฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ เข้าตรวจร้านนวด ซึ่งก็พบแรงงานต่างด้าวจริง แต่เป็นการทำงานผิดประเภทตามที่ได้ขออนุญาตไว้กับสำนักงานจัดหางาน เช่นขออนุญาตทำสวน แต่มาเสริฟเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีบางคนผิดนายจ้าง และท้องที่ ส่วนเจ้าของหรือผู้จัดการ ต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต …

 

 

Loading