วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สำนักงานสหกรณ์นราธิวาสจัดกิจกรรม แก-ลอ เนื่องในโอกาสวันสหกรณ์แห่งชาติ

19 ก.พ. 2018
61

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมสหกรณ์ แก-ลอ เนื่องในโอกาสวันสหกรณ์แห่งชาติ ปี 61 (26 ก.พ.) กิจกรรมสันทนาการ”เด็กดีของชุมนุม” เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กกำพร้า จำนวน 60 คน ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน สะปอม อ.เมือง จ.นราธิวาส


ณ สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน สะปอม อ.เมืองนราธิวาส นายนอร์ดีน เจะแล สหกรณ์จังหวัดนราธิวาส นำเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานและขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดนราธิวาส นำข้าวหมกแพะ ไก่ย่าง นม พร้อมผลไม้มายังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน ซึ่งมีเด็กกำพร้าที่สูญเสียผู้ปกครองจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 60 คน ส่วนใหญ่กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมในหลายโรงเรียนในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยในช่วงเช้า และเย็น จะมีรถบริการรับส่งให้น้องๆไปเรียน แล้วกลับมาพักรวมกันที่บ้านพัก โดยค่าใช้จ่ายต่างๆได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธาทุกภาคส่วน แต่ยังไม่เพียงพอต่อการดูแลเด็ก
นายนอรดีน เจะแล สหกรณ์จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า กิจกรรมสหกรณ์ แก-ลอ เป็นการจัดกิจกรรมสร้างความอบอุ่นและการทานอาหารกลางวันร่วมกับน้องๆ โดยในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ปี 61 ที่ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดนราธิวาส ร่วมกับสำนักง่านสหกรณ์จังหวัดนราธิวาสจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความสามัคคี และการเอื้ออาทร แบ่งปัน เกื้อกูลกันตามหลักสหกรณ์ ข้อที่ 7 คือ การเอื้ออาทรต่อชุมชน ส่วนกิจกรรมในวันที่ 26 ก.พ.นี้ มีกิจกรรมปั่นจักรยาน จิตอาสาเก็บขยะริมทางหลวง การบริจาคโลหิต การแข่งขันกีฬาสามัคคี ซึ่งเป็นความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องสหกรณ์ทุกประเภทในจังหวัดนราธิวาส ปฎิบัติต่อเนื่องกันมาทุกปี
ด้านนายอับดุลเลาะห์ ยามา ผู้ดูแลสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณและดีใจแทนเด็กกำพร้าทุกคนที่ผู้ใหญ่ใจดีเล็งเห็นถึงความสำคัญและไม่ทอดทิ้งเด็กกำพร้าในพื้นที่ ซึ่งเด็กเหล่านี้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ทุกคนที่จะต้องให้ความสำคัญและดูลพวกเขาให้มีอนาคต มีการศึกษาที่ดี เพื่อเปิดโอกาสให้พวกเขาได้มีโอกาสที่จะเลือกเส้นทางที่ถูกต้องในอนาคต และเป็นคนดี ไม่สร้างภาระให้กับสังคมในอนาคตต่อไป.

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading