สสค.ส่งคณะทำงานเพื่อเดินหน้าการพัฒนาคุณภาพชีวิต

สสค. ส่งคณะทำงานฯเพื่อเดินหน้าการพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมงานความมั่นคงในพื้นที่ 3 จว.4 อำเภอ


วันนี้ 20 กุมภาพันธุ์ 2561 คณะทำงานตรวจติดตามและประเมินผลโครงการ สำนักประสานนโยบายสังคมจิตวิทยา ( สสค ) สงขลา 2 ซึ่งมีนายประสิทธิ์ เมฆสุวรรณ นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายมาฮามะรอซาลี บาดา เป็นคณะทำงาน น.ส.สารียา สือแต ทำหน้าที่เลขานุการคณะทำงาน ได้ลงพื้นที่ ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้รับผิดชอบในโครงการต่างๆ รวมทั้งลงพื้นที่พบปะผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และบัณฑิตอาสา ใน ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา โดยมีปลัดอำเภอเทพา ให้การต้อนรับและปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ พนม โครงการตำบลสันติธรรม โครงการบัณฑิตอาสา โครงการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นต้น
โดยนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการต่างๆของ ( สสค.) ในปีงบประมาณ 2561 มีการปรับเปลี่ยน ทั้งในส่วนของตำบลสันติธรรม และโครงการพนม เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่และความต้องการของประชาชนและผู้นำท้องที่ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุด เพราะเป็นผู้ที่รู้ปัญหาทุกปัญหา และเพื่อให้สามารถตอบโจทย์งานด้านความมั่นคง และการพัฒนาได้ตรงเป้าหมาย โดยมีปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานในโครงการต่างๆ ได้สอบถามรายละเอียด และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
หลังจากนั้น คณะทำงานฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อพบปะเจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชคต.จุดแรกคือจุดตรวจ ชุดคุ้มครองตำบลเกาะสะบ้า(ชคต.) ในเขต ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา ซึ่งปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบ ได้กล่าวถึงปัญหาและอุปสรรคของ ชุดคุ้มครองตำบลเกาะสะบ้า


โดยนายไชยยงค์ ซึ่งทำหน้าที่ประธานในการประชุม และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและติดตามความคืบหน้าของโครงการต่างๆของ สสค.ได้กล่าวกับ ชคต.ว่า นายสนั่น สนธิเมือง ผอ.สำนักประชานโยบายสังคมจิตวิทยา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มอบหมายให้คณะทำงาน มาพบปะประชุมชี้แจง รับทราบปัญหา อุปสรรค ของการทำงานร่วมกัน และมีความห่วงใยหน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องกับงานของ สสค.โดยเฉพาะในเรื่องของการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ต่อทุกโครงการของ สสค. ที่เน้นในเรื่องของการทำประชาชน และจะได้ทำเอาสิ่งที่พบเห็น และรับฟังจากทุกภาคส่วน จากการประชุมและลงพื้นที่ รายงานให้ ผอ.สสค.ได้รับทราบต่อไป
หลังจากตรวจเยี่ยมและประชุมเสร็จ ก็ได้มีแหล่งข่าวแจ้งว่า จะมีผู้ก่อความไม่สงบ นำหมวกกันน็อค และจักรยานเสือหมอบ “บอมบ์” โดยมีหมวกกันน็อคบอมบ์ จำนวน 40 ใบ และรถจักรยานเสือหมอบบอมบ์ จำนวน 30 คัน ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งเตือนว่าขณะนี้ได้มีหมวกกันน็อคบอมบ์ เข้ามาในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา แล้ว จำนวน 7 ใบ จึงแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่รับผิดชอบ ป้องกัน เข็มงวดตรวจตามจุดตรวจต่างๆ พร้อมทั้งให้เฝ้าระวังอย่างเข็มงวด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading