วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ตราด-ทำพิธีเปิดที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด

ตราด-ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด ทำพิธีเปิดอาคารที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด แห่งใหม่ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการให้บริการแก่ประชาชน


เวลา 09.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 พระบุรเขตธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดตราด และ พลตำรวจตรี สิทธิชัย โล่กันภัย ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นประธานในพิธี เปิดอาคารที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมี พลตำรวจตรี ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิ์บุตร ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด นายชัยวัฒน์ โอชนานนท์ นายอำเภอคลองใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
เดิม ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด มีมี่ทำการอยู่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เป็นอาคารขนาดเล็กและมีบริเวณพื้นที่คับแคบทำให้ไม่สะดวกต่อการให้บริการแก่ประชาชน ผู้ที่มาติดต่อราชการและชาวต่างชาติที่มาขออนุญาตอยู่ต่อในราชอาณาจักร อีกทั้งยังไม่มีอาคารที่พักเป็นของตนเอง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราดจึงได้เล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการพัฒนาสถานที่ทำการ จึงได้เริ่มจัดสร้างอาคารที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราดแห่งใหม่ จนกระทั่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ และได้จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการให้บริการแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการและชาวต่างชาติ ให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับการพัฒนาหน่วยงานในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และเป็นประตสู่อาเซี่ยนเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทาง การค้า และการลงทุน ตลอดจนดูแลด้านความมั่นคงของประเทศ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตราดให้เป็นไปตามหลักมาตรฐานสากล และตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล…สัมภาษณ์ พ.ต.อ.พัชญ์กฤชโชค เกษมมณี ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading