วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายอภิสิทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ วัดทุ่งตาแก้ว ทับสะแก

20 ก.พ. 2018
132

 

อดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เป็นประธานในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ วัดทุ่งตาแก้ว ทับสะแก พร้อมเผยพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการเลือกตั้ง และไม่เห็นด้วยในการยุบท้องถิ่น

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ก.พ. 61 ที่วัดทุ่งตาแก้ว ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ ณ.วัดทุ่งตาแก้ว โดยมี นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีต สส.กทม. นายสราวุธ อ่อนละมัย อดีตสส.ชุมพร นายประมวล พงษ์ถาวราเดช อดีต สส.ประจวบฯ พร้อม แขกผู้มีเกียรติ ให้การต้อนรับ โดยมี พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬ พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
สำหรับวัดทุ่งตาแก้ว ตั้งอยู่ในเขตบ้านทุ่งตาแก้ว หมู่ที่ 10 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก โดยมีอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชื่อ นายน้อย ลิบลับ ร่วมกับ ชาวบ้านทุ่งตาแก้วได้ขอที่ดินจัดตั้งที่พักสงฆ์ โดยได้รับอนุญาตให้ก่อตั้งเป็นที่พักสงฆ์เมื่อปี พุทธศักราช 2520 มีพระสงฆ์ จำพรรษาตลอดมาปัจจุบันมีจำนวน 4 รูป ต่อมาเมื่อปีพุทธศักราช 2529 ก็ได้แยกหมู่บ้านเป็นบ้านทุ่งตาแก้ว โดยนายน้อย ลิบลับ ได้รับการคัดเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านทุ่งตาแก้ว เป็นคนแรกแล้วได้ทำโครงการขอใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเพื่อสร้างเป็นวัดทุ่งตาแก้วในปัจจุบันนี้ อุโบสถหลังนี้ได้วางศิลาฤกษ์ก่อสร้างเมื่อ ปี พ.ศ 2557 โดยมี ท่านพระอธิการพะเยาว์ เขมนนฺโท เจ้าอาวาส ได้รวบรวมจตุปัจจัย จากพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค


ปัจจุบันได้ร่วมกับชาวบ้าน ประดู่ลาย บ้านหนองมะค่า บ้านเหมืองแร่ บ้านทุ่งเคล็ด และบ้านหนองกลางดง ช่วยกันพัฒนากับท่านมีเสนาสนะเพียงพอทั้งกุฏิสงฆ์ศาลาการเปรียญหอฉันและรวมถึงอุโบสถที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ 5 ก่อสร้างสำเร็จเรียบร้อยแล้วก็พร้อมที่จะจัดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตในโอกาสอันใกล้
โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กรณีการปฏิรูปประเทศด้านปฏิรูปท้องถิ่น พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นพรรคเดียวที่ไม่เห็นด้วยในการยุบ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประชากรไม่ถึง รายได้ไม่ถึง พร้อมทั้งเรื่องการปรับโครงสร้าง ที่สมาชิกอบต.ให้เหลือเพียงคนเดียว ซึ่ง 2 คนเหมือนเดินนั้นดีอยู่แล้ว โดยพรรคประชาธิปัตย์ยังมีแนวคิดเสนอให้เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน อีกด้วย สำหรับการเลือกนั้นทางพรรคมีความพร้อมขึ้นอยู่กับกฎระเบียบจะรูปแบบไหน

นายณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading