วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เทศบาลตำบลท่ายาง ร่วมกับ รพ.สต.จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ผู้สูงอายุตำบลท่าคอย

22 ก.พ. 2018
160

เทศบาลตำบลท่ายาง ร่วมกับ รพ.สต.หนองขานาง จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ผู้สูงอายุตำบลท่าคอย เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และส่งเสริมสุขภาพผู้สูงวัย


กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่สนามกีฬาอำเภอท่ายาง เมื่อวันที่22ก.พ.2561 เวลา09.00น.โดยมีนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง เป็นประธานเปิด มีนายประสาน วงค์ลาวัลย์ สาธารณะสุขอำเภอท่ายาง กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายณรงค์ อุทัยธรรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าคอย ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ ผู้สูงอายุเข้าร่วมด้วยบรรยากาศที่เต็มเปรี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม
โดยบรรยากาศภายในกิจกรรม แบ่งออกเป็น4สี เพื่อร่วมทำการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ออกแบบท่าเต้นประกอบเพลง และการละเล่นอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดล้วนได้รับความสนใจและสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมได้เป็นอย่างดี


นางนฤมล เปิดเผยว่า จากข้อมูลสถานการณ์ผู้สูงอายุ พบว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุที่มีอายุ60ปีขึ้นไปจำนวนกว่า10.5 ล้านคนคิดเป็นร้อยละ15.8% ทั้งนี้จากการคาดการณ์ประชากรในปี2574 ประเทศไทยจะมีประชากรอายุ60ปีขึ้นไปจะเพิ่มสูงขึ้นถึง19ล้านคน ส่งผลให้ประเทศไทยจะเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์และพบว่าประชากรผู้สูงอายุในตำบลท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มีทั้งหมด2,342คน คิดเป็นร้อยละ20.15%ซึ่งผู้สูงอายุเหล่านี้มักมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ โรคเรื้องรังต่างๆ นอกจากนั้นคาดว่าจะเกิดปัญหาทางด้านสังคม เนื่องจากผู้สูงอายุคิดว่าตนเองเป็นภาระของครอบครัว
ดังนั้นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหนองขานาง ต.ท่าคอย และเทศบาลตำบลท่ายาง จึงเล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ จึงได้จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ผู้สูงวัยตำบลท่าคอย เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างชมรมผู้สูงอายุและชมรม อสม.ที่สูงวัย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพ ให้มีพลานามัยที่แข็งแรงยิ่งขึ้นไป

กสิพล ศิริลาภ -เพชรบุรี

Loading