วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย-พายุฝนถล่มศรีสัชนาลัยเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายพร้อมทำการช่วยเหลือประชาชน

สุโขทัย พายุฝนถล่มศรีสัชนาลัยเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย


นายกองโทพยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย สังการให้เจ้าหน้าที่เร่งออกสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือราษฏร ที่ถูกพายุพัดจนบ้านเรือนและทรัพย์สินจนได้รับความเสียหาย ในพื้นที่ ต.ท่าชัย และ ต.ศรีสัชนาลัย จำนวน 389 ครัวเรือน ที่ประสบเหตุวาตภัย พายุฝนฟ้าคะนองเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา


จากการสำรวจพื้นที่ประสบวาตภัย ใน 2 ตำบล ของอำเภอศรีสัชนาลัย พบว่าส่วนใหญ่บ้านเรือนเสียหายในลักษณะหลังคาสังกะสีถูกแรงลมพัดปลิวหาย ไปนอกจากนี้ยังพบศาลาริมทางหลายหลังถูกลมพัดปลิวล้มหงายเสียหายหลายหลัง เสาไฟฟ้าหักโค่น แต่ไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
นายกองโทพยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย พร้อมด้วยเหล่ากาชาด อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ออกตรวจเยี่ยมและยังได้นำถุงยังชีพอาหารแห้งมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบวาตภัย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนผู้ประสบวาตภัย ได้ช่วยกันรื้อต้นไม้ใหญ่ที่ล้ม กีดขวางทาง ช่วยกันรื้อหลังคาที่พังเสียหาย และเตรียมเตรียมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือในการซ่อมแซมหลังคาให้กลับมาใช้ได้ให้เร็วที่สุดเนื่องจากว่าทางอุตุนิยมวิทยายังคงมีประกาศเตือนในระมัดระวังในเรื่องของพายุลมแรงและฝนฟ้าคะนองอยู่ในช่วงนี้

 

Loading