วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตาก ผวจ.ตาก เป็นประธานในพิธีเปิด งานเทศกาล สตรอเบอรี่ หนาวนี้ที่อุ้มเปี้ยม

ผู้ว่าฯตาก เป็นประธานพิธีเปิด “งานเทศกาล สตรอเบอรี่ หนาวนี้ที่อุ้มเปี้ยม” ณ จุดพักรถ กู๋ฮะก้อ เส้นทาง อุ้มเปี้ยม-อุ้มผาง ทางไปน้ำตกทีลอซู

img_1429

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานพิธีเปิด “งานเทศกาล สตรอเบอรี่ หนาวนี้ที่อุ้มเปี้ยม” ณ จุดพักรถ กู๋ฮะก้อ เส้นทาง อุ้มเปี้ยม-อุ้มผาง ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1090 ทางไปน้ำตกทีลอซู โดยมี นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ นำหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสตรอเบอรี่ และกลุ่มผู้นำชุมชน ผู้นำหมู่บ้าน คอยให้การต้อนรับ

img_1430

img_1431

นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ กล่าวว่า อำเภอพบพระ เป็นเมืองเกษตรหลากหลายชนเผ่า ที่นอกจากจะมีสินค้าทางการเกษตรมากมาย ยังเป็นแหล่งผลิตดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบส่งออก ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่นี้ยังมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นเหมาสมในการปลูกพืชผักเมืองหนาวได้เป็นอย่างดี โดยตลอดสองฝั่งทาง ตั้งแต่ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มาอำเภอพบพระ บ้านอุ้มเปี้ยมและอำเภออุ้มผาง จะสวยงามไปด้วยทุ่งดอกดาวเรือง ทุ่งดอกทานตะวัน และทุ่งดอกปอเทือง ที่นี้ยังมีไร่สตรอเบอรี่ ที่สวยงาม และรสชาติอร่อย ไว้บริการนักท่องเที่ยวและผู้ที่สัญจรไปมา ได้แวะ ชม ชิม ช๊อป เลือกซื้อสินค้าของฝากหลากหลายชนเผ่า นำมาจำหน่าย ณ จุดพักรถ กู๋ฮะก้อ แห่งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในเขตพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เขตเศรษฐกิจพิเศษตาก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมกับกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสตรอเบอรี่ จัดงานเทศกาล “สตรอเบอรี่ หนาวนี้ที่อุ้มเปี้ยม” ขึ้น ในระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม 2559 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ส่งเสริมรายได้ให้แก่กลุ่มเกษตรกร ผู้ปลูกสตรอเบอรี่ โดยในงานจะมีการจำหน่ายสตรอเบอรี่สดๆ จากไร่ พร้อมสินค้าทางการเกษตรอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มโอขาว แตงกวา และสินค้า OTOP ของดีเมืองตาก ของฝากจากอำเภอพบพระ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมของพี่น้องชนเผ่า วันละ 4 รอบ

img_1433

img_1436

img_1435

จุดพักรถ “กู๋ฮะก้อ” ตั้งอยู่บ้านอุ้มเปี้ยม หมู่ที่ 2 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งเป็นจุดพักรถ ก่อนเดินทางขึ้นสู่ ดินแดน “แผ่นดินดอยลอยฟ้า” อ.อุ้มผาง จ.ตาก ทางไปน้ำตกทีลอซู ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีความงดงามอันดับหนึ่งของประเทศ อีกด้วย

img_1437

img_1434

 

ภาพ / ที่ทำการปกครองอำเภอพบพระ

ข่าว / ชมมณี เสืออ่ำ ผู้สื่อข่าวจังหวัดตาก

Loading