วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผวจ.เพชรบุรี เปิดอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลหนองจอก

ผวจ.เพชรบุรี เปิดอาคาร สนง.เทศบาลตำบลหนองจอก รองรับการให้บริการประชาชน

เมื่อเวลา 10.09 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษฎี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลหนองจอก (แห่งใหม่) อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมี นายจรัญ ไม้จันทร์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองจอก พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานลูกจ้างในสังกัดร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ มีนายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง นางสาวสุนีรัตน์ ภู่ขำ นายอำเภอบ้านลาดดร.กัมพล สุภาแพ่ง อดีตส.ส.เพชรบุรี นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม
นายจรัญ กล่าวว่า เทศบาลตำบลหนองจอก เดิมใช้อาคารของสุขาภิบาลหนองจอกเป็นสำนักงาน

ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวฐานแผ่ ตั้งอยู่ถนนหลังสถานีรถไฟ หมู่ที่ 5 ตำบลหนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งปัจจุบันอาคารสถานที่คับแคบ และในปีงบประมาณ 2561 เทศบาลตำบลหนองจอก มีอัตราพนักงานเทศบาล จำนวน 18 อัตรา อัตราพนักงานจ้าง/ข้าราชการประจำ จำนวน 17 อัตรา ซึ่งความคับแคบของอาคารเป็นข้อจำกัดในการพัฒนาเครื่องมือสื่อสารเทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการปฏิบัติงาน เป็นเหตุให้ผู้มาติดต่อราชการไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองจอกได้ตระหนักถึงปัญหาความจำเป็น ที่จะต้องจัดหาสถานที่สำหรับรองรับจำนวนพนักงาน ปริมาณงานของเทศบาลที่จะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต และเพื่อให้มีพื้นที่ปฏิบัติงานและการขับเคลื่อนนโยบายของผู้บริหารเป็นเอกภาพ จึงได้ดำเนินการก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และสำนักงานเทศบาลตำบลหนองจอกแห่งใหม่ขึ้น บนพื้นที่ 5 ไร่ 1 งาน 83 ตารางวา ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลหนองจอก โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 20 ล้านบาท แบ่งพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นสัดส่วน มีศูนย์ดำรงธรรม ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ห้องประชุม และจุดให้บริการประชาชน ประกอบด้วย สำนักปลัด กองคลัง กองช่าง กองการศึกษา กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และกองการประปา
โดยในพิธีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ทำการกดปุ่มเปิดผ้าแพร เพื่อเป็นการเปิดอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลหนองจอก (แห่งใหม่) อย่างเป็นทางการ


กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading