วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

บ.โตโยต้าเพชรบุรีและชมรมพระเครื่องเมืองเพชร มอบรถตู้พยาบาลกู้ภัย

22 ก.พ. 2018
672

บ.โตโยต้าเพชรบุรีและ ชมรมพระเครื่องเมืองเพชร มอบรถตู้พยาบาลกู้ภัยให้ทีมงานถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุ

ที่บริษัท โตโยต้าเพชรบุรี จำกัด สำนักงานใหญ่ ตำบลหัวสะพาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายพงศ์เทพ เวศย์วรุตม์ กรรมการผู้จัดการ บ.โตโยต้าเพชรบุรี จำกัด นางพรวรินทร์ เวศย์วรุตม์ รองกรรมการผู้จัดการ บ.โตโยต้าเพชรบุรี จำกัด และนายเอกชัย อังกินันทน์ ประธานชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรี ร่วมมอบ “รถพยาบาลกู้ภัย” ให้กับทีมงาน ถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และงานสาธารณประโยชน์ในจังหวัดเพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง โดยมี นายผดุงเกียรติ เกตุใหญ่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ในฐานะหัวหน้าทีมงานไลน์สดทางเฟสบุ้ค เจ้าของเพจชื่อ ถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุ จังหวัดเพชรบุรี และคณะร่วมรับมอบ

นายพงศ์เทพ กล่าวว่า สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ช่วงถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ฝั่งล่องใต้ และในพื้นที่เขตเมือง ปัจจุบันมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่งผลให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก ทีมงาน ถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุ จังหวัดเพชรบุรี เป็นอีกหนึ่งทีมงานด้านสารธารณกุศล ที่ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ รวมถึงงานสาธารณประโยชน์ต่างๆในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ส่วนใหญ่ใช้รถส่วนตัวในการปฏิบัติงาน ซึ่งไม่พียงพอต่อการปฏิบัติภารกิจดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัย บ.โตโยต้าเพชรบุรี จำกัด จึงร่วมกับชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรี จัดทำรถพยาบาลกู้ภัยขึ้น และมอบให้กับ ทีมงาน ถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อส่งเสริมสนับสนุน และเพิ่มศักยภาพด้านการดูแลช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสาธารณชน
สำหรับรถพยาบาลกู้ภัยคันดังกล่าว ภายในมีอุปกรณ์จำเป็นด้านการพยาบาลต่างๆ อาทิ กล่องปฐมพยาบาล เตียงพยาบาล สัญญาณไฟและเสียงไซเรน วิทยุสื่อสาร ฯลฯ มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท นอกจากนี้ บ.โตโยต้าเพชรบุรี ฯ ยังได้จัดบริการซ่อมและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีตลอดอายุการใช้งาน ให้กับทีมงาน ถ่ายทอดสด ณ จุดเกิดเหตุ จังหวัดเพชรบุรีอีกด้วย


โดยก่อนหน้านี้ บ.โตโยต้าเพชรบุรี ได้ร่วมกับชมรมพระเครื่องจังหวัดเพชรบุรี และสมาคมสื่อมวลชนเพชรบุรี ส่งมอบรถพยาบาลกู้ภัย ให้กับมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี จุดหัวสะพาน จุดวังมะนาวมาแล้ว จุดละ 1 คัน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ บ.โตโยต้าเพชรบุรีและภาคีเครือข่าย ร่วมจัดทำขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการส่งมอบรถพยาบาลกู้ภัยให้กับมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานจังหวัดเพชรบุรี จุดท่ายางและจุดเขาย้อยในโอกาสต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading