วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

แม่สอด-ตู้คอนเทรนเนอร์บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียนรถทะลัก

แม่สอด บึ้มสนั่นหน้าโรงเรียนตู้คอนเทรนเนอร์บวมรถทะลัก


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แม่สอด รับแจ้งเกิดเหตตุรถตู้คอนเทรนเนอร์ระเบิดบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านแม่ตาว ถนนสายแม่สอด ริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ขอประสานกำลังตำรวจ หน่วยกู้ภัย รถดับเพลิงไปที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นเขตชุมชน แต่เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ารถคันดังกล่าวได้ขับผ่านด่านทหารพรานเพื่อเข้าไปยังท่าเรือ แต่ต้องถูกสกัดไว้
ตรวจสอบพบรถบรรทุก 22 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 73-0372 ชลบุรี มีสภาพตู้เหล็กบวมปูดออกมา รถยนต์ที่เป็นสินค้าผ่านแดนจำนวน 5 คัน ที่อัดแน่นในตู้ ทะลักออกมา มีกลิ่นน้ำมันคละคลุ้ง ใกล้กับพบคนขับรถชื่อ พลทหารสุจินน์ เมียศพรม อายุ 58 ปี ชาวแพร่กาษา จ.สมุทรปราการ และเป็นอดีตทหารผ่านศึก จอดรถยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ขณะขับขี่ผ่านโรงเรียนบ้านแม่ตาว เส้นทางมุ่งหน้าไปชายแดน เพื่อนำสินค้าซึ่งเป็นรถยนต์มือสองจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำไปยังท่าเรือที่ 12 ส่งผ่านแดนไปประเทศเมียนมา จู่ๆเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ตนเองตกใจ ลงมาดูพบล้อรถยนต์ในตู้กระเด็นออกมาเกือบไปถูกรถคันอื่นๆที่วิ่งมา ขณะนั้นรถติดมาก และหวั่งว่าจะเกิดระเบิดอีกครั้ง จึงรีบขี่เพื่อมาจอดยังที่ปลอดภัย
ด้านเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหาราบที่ 14 ทหารพราน และตำรวจ ศุลกากร กำลังร่วมกันถึงสาเหตุการเกิดระเบิดครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่มีแรงจูงใจอะไรที่เป็นเชื้อเพลิงภายในตู้คอนเทรนเนอร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอหน่วยกู้ระเบิดจากทหารมาตรวจสอบ และได้ปิดกั้นบริเวณดังกล่าวไว้

 

Loading