วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

จับขบวนการค้าใบกระท่อม ยัดเงินเกือบ 2แสนกองปราบแลกอิสระ

23 ก.พ. 2018
50

ขบวนการค้าใบกระท่อมยัดเงินเกือบ 2 แสนกองปราบแลกอิสระ

เมื่อเวลา 01.00น.วันที่ 23 ก.พ.61 พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พร้อมกำลังตำรวจกองปราบ วางแผนสกัดจับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย
บนถนสายกาญจนวนิช เส้นทางสะเดา-หาดใหญ่ บริเวณ ไฟแดงสี่แยกบายพาส บ้านไพร เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการขนใบกระท่อมล๊อตใหญ่จากพื้นที่ต.ปาดังเบซาร์ ไปส่งที่อ.หาดใหญ่
โดยพบรถเก๋ง2คันขับผ่านมาคันแรกเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ยาริส สี ขาว หมายเลขทะเบียน ขท-1634 สงขลา ซึ่งขับผ่านไปก่อน ตามมาด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ขน-8015 สงขลาซึ่งเป็นรถคันที่สายรายงานว่าใช้ขนใบกระท่อม
เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดจับโดยมี นาย อดุลย์ สะมาแอ อายุ 20 ปี ชาวต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นคนขับภายในรถพบใบกระท่อมจำนวน10ถุง หนักหนักประมาณ138 กิโลกรัมอัดแน่นมาเต็มคันรถเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้


ต่อมาได้มี นางอารียา หรือเป้า แสละวงค์ อายุ ๔๐ ปี ชาว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ซึ่งขับรถยนต์เก๋ง หมายเลข ทะเบียน ขท-1634 สงขลา ซึ่งเป็นรถคันแรกที่ดูต้นทางได้โทรศัพท์มาหา นายอดุลย์ เพื่อขอเคลียร์กับตำรวจพร้อมกับเสนอเงินจำนวน 180,000 บาทเพื่อให้ขอปล่อยตัวและกับการไม่ดำเนินคดี
เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนรับข้อเสนอ โดยนัดแนะรับเงินกันที่ ใกล้แยกไฟแดง บ้านไพร บนถนนสายกาญจนวนิช ต่อมา นางอารียา ได้ขับรถเก๋งมากับเพื่อนอีกคนนำเงินสดจำนวน180,000 บาทมาส่งให้เจ้าหน้าที่แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธและตลบหลังจับกุม ส่วนเพื่อนที่นั่งมาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนสภ.สะเดา ดำเนินคดี โดยนางอารียา ถูกดำเนินคดีในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ส่วนนายอดุลย์ ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ(ใบกระท่อม)ไว้จำหน่าย
และจากการสอบสวน นายอดุลย์ฯ ให้การรับว่า ตนรับจ้างขนใบกระท่อมจาก ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดาไปส่งให้กับลูกค้าที่ อ.หาดใหญ่ โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 1,๐๐๐ บาท โดยขนอาทิตย์ละ 2-3เที่ยว

 

นายปรีชา  สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading