วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชลบุรี-สิบล้อเบรกแตก พลิกควำ่กลางสี่แยก

ชลบุรี-สิบล้อเบรดแตก พลิกคว่ำกลางสี่แยก หญิงร่างติดคาซาก กู้ภัยฯเร่งระดมเครื่องตัดถ่างช่วยชีวิตด่วน(มีคลิป)
รถสิบล้อ บรรทุกแท่นตะกั่วเต็มคัน หนักกว่า 15 ตัน วิ่งมาตามถนน ถึงสี่แยกไฟแดง เตะเบรก เกิดเบรกแตก บังคับรถไม่ได้ เสียการทรงตัว พลิกคว่ำ กลางสี่แยกไฟแดง โดยมีผู้ติดภายในห้องโดยสาร 1 รายติดคาซากรถ เดือดร้อนกู้ภัยฯระดมเครื่องตัดถ่าง งัดช่วยชีวิต คนขับอย่างทุลักทุเล ผลสุดท้าย รอดปลอดภัย


เมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 22 ก.พ.61 กู้ภัยศิลธรรมบ้านบึง จุดบ่อวิน รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำ และมีผู้ตืดภายใน ที่ถนนสาย 331 ฝั่งขาเข้ากบินทร์บุรี บริเวณสี่แยกไฟแดง ปากร่วม ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ชลบุรี จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม ร.ต.ท.สมพร ปานจันทร์ พนักงานาอบสวน สภ.บ่อวิน เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถ บรรทุก 10 ล้อ สภาพพลิกคว่ำอยู่บนถนน มีสินค้าเป็นแท่นตะกั่ว ตกกระจายเต็มพื้นถนน ทะเบียน 71 – 6050 ระยอง และพบว่ามีผู้ติดคาภายในห้องโดยสาร 1 รายเป็นหญิง ทราบชื่อ ต่อมา นางสาว อนุศรา เนตรฝัน เจ้าหน้ากู้ภัยฯจึงรีบเร่งระดมเครื่องมืออุปกรณ์ตัดถ่าง งัดร่างหญิงดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย เพียงบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น
จากการสอบถาม นาย ธรรมรัตน์ เดชาติวงศ์ ผู้ขับขี่ ว่าได้บรรทุกแท่นตะกั่ว จากโรงงานใน จ.ระยอง มุ่งหน้าไปส่งยังโรงงานใน จ.นครราชสีมา โดยได้จับมาเรื่อย เพราะรถหนัก บรรทุกแท่นตะกั่วหนักกว่า 15 ตัน ช่วงลงเนินและเข้าโค้ง ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง ตนได้เหยียบเบรก แต่เบรกหาย (เบรกแตก ) และไม่สามารถบังคับรถได้เเละรถหนัก จึงทำให้เสียหลักพลิกคว่ำ กลางถนน ซึ่งยังโขดดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สภ.บ่อวิน

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading