วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อำเภอชุมแสง นอภ.ชุมแสง ออกตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยเรื้อรัง

อำเภอชุมแสงออกตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส

img_1496

วันที่ 11 ธันวาคม 2559 นายพรสังสรรค์ มงคลประสิทธิ์ นายอำเภอชุมแสง ออกเยี่ยม ให้กำลังใจ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้พิการเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ถวายในหลวง รัชกาลที่ ๙ ของเรา โดยมีเครือข่ายระบบสุขภาพอำเภอ (DHS) ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ อสม. รพ.สต. น้องๆ ฝึกงานจาก ม.ราชภัฎ สมาชิก อส. นำเงิน เครื่องอุปโภคบริโภค นมกล่อง และผ้าอ้อมสำเร็จรูป ไปเยี่ยม ดูแล ให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้พิการ รายได้น้อย  ด้อยโอกาส และให้กำลังใจผู้ที่คอยทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วย ในท้องที่ตำบลท่าไม้ 4 หมู่บ้าน จำนวน 7 ราย ได้แก่ ที่หมู่ที่ 10 จำนวน 3 ราย ได้แก่ ลุงสุวรรณ ดอกบัว อายุ 75 ปี ป่วยด้วยอาการโรคพาร์คินสัน มือสั่นตลอดเวลา พิการทางการเคลื่อนไหวและความจำ นอนติดเตียง ยังพูดจา
โต้ตอบได้ดี มีภรรยาวัยใกล้เคียงกันและลูกหลาน มีเพื่อนบ้านคอยดูแล- นางสมนึก คุ้มมณี ป่วยจากอาการของกระดูกทรุดตัว นอนติดเตียง ลุกนั่งไม่ได้ อยู่กับสามีวัยเดียวกัน ที่เคลื่อน ไหวร่างกายไม่สะดวก มีลูกสาว อายุ 44 ปี
ซึ่งป่วยด้วยโรคโปลิโอ มาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เป็นผู้ช่วยดูแลพ่อแม่- นายสมบุญ มูลแช่ม อายุ 67 ปี พิการไม่มีแขนขา
มาตั้งแต่กำเนิด พูดจาสื่อสารได้ดี ปัจจุบันเคลื่อนไหวร่างกายและช่วยเหลือตนเองไม่ค่อยได้ อยู่กับพ่อ
อายุ 95 ปี ซึ่งขณะนี้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล กับน้องสาวและน้องเขย – ป้านกเล็ก จันทร์นิล อายุ 74 ปี ป่วยด้วยอาการหลอดเลือดในสมองตีบ นอนติดเตียง มีลูกสาว
และเพื่อนบ้านช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด,

img_1495

img_1498

img_1494

นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา นครสวรรค์ ..085.0506656

Loading