วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตราด-ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์มอบอุปกรณ์กู้ชีพให้สมาคมสว่างบุญ

ตราด – ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์มอบอุปกรณ์กู้ชีพสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือกว่า6 แสนบาท


วันที่ 24 กพ 61 ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านท่าเรือจ้าง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ โดยนายจุมพล ใคร่ครวญ ผู้บริหารหมู่บ้านนาวีเฮาส์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมคณะเดินทางมาทำพิธีมอบอุปกรณ์กู้ชีพ เครื่องตัดถ่างให้กับสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด พร้อมด้วยนายสุรพล ชนไธยสงค์ ผช.หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ตราด นายคราวุธ หงส์วิเศษ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าเรือจ้าง ในฐานะประธานที่ปรึกษาสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด คณะกรรมการและอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเข้าร่วมในพิธี
ทั้งนี้ด้วยนายจุมพล ไคร่ครวญ ผู้บริหารหมู่บ้านนาวีเฮาส์ และศิษย์เก่าโรงเรียนอำนวยศิลป์ พร้อมเพื่อนได้ร่วมกันบริจาคเงินในการจัดซื้ออุปกรณ์กู้ชีพ เครื่องตัดถ่าง มอบให้กับสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเพื่อให้สมาคมนำไปใช้ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุจากอุบัติเหตุต่างๆในจังหวัดตราด ซึ่งสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ยังขาดแคลนในสมาคมเขตต่างๆ โดยในวันนี้เครื่องตัดถ่างดังกล่าวจะมอบให้กับสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอคลองใหญ่โดยนายสุเชน โสภณ หัวหน้าหน่วยฯ สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานเขตอำเภอคลองใหญ่ รับมอบและนำไปใช้ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่อไป


นายจุมพล บอกว่าตนเองในฐานะมีญาติพี่น้องอยู่จังหวัดตราด และเล็งเห็นถึงความจำเป็นของอุปกรณ์กู้ชีพ เครื่องตัดถ่าง ที่มีประสิทธิภาพในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุได้ ให้ลดการเสียชีวิต ให้ผู้ประสบเหตุปลอดภัย จึงร่วมกันจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องตัดถ่างมามอบให้ และขอฝากสังคมให้ช่วยกันในการจัดหาอุปกรณ์กู้ชีพเพือ่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุเพื่อให้คนในสังคมปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุต่างๆต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading