วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หนุ่มทางหลวงเมืองเพชรหอบลูกเมีย หนีตายจากเปลวเพลิงรอดหวุดหวิด

หนุ่มทางหลวงเมืองเพชร หอบลูกเมีย หนีตายจากเปลวเพลิงที่กำลังโหมไหม้บ้านรอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ป้องกันและสาธารณะภัยเทศบาลตำบลนายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านที่บริเวณ หมู่ 11 ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จึงนำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน รุดไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอย จากริมถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้เข้าไปประมาณ 100 เมตรพบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้สองชั้น เลขที่ 283 หมู่ 11 ตำบลเขาใหญ่ อย่างรุนแรงจึงประสานงานแจ้งขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชะอำร่วมสนับสนุน 1 คันและประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าชะอำตัดไฟ แต่เนื่องจากบ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลังจึงเป็นเชื้อเพลิงให้เปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่พยายามเร่งฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 20 นาทีแ่ต่ไม่สามารถควบคุมเปลวเพลิงได้ไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง

สอบถามนายธนดล พงษ์สุนทร อายุ 52 ปี ลูกจ้างสำนักงานทางหลวงเพชรบุรี เจ้าของบ้านทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ตนและนางจิรนันท์ พงษ์สุนทร อายุ 46 ปีซึ่งเป็นภรรยา กำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่บริเวณด้านล่าง ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงไฟฟ้าช็อตหนึ่งครั้ง จากนั้นเกิดประกายไฟลุกไหม้ที่บริเวณชั้นสองของบ้าน ซึ่งมีนางสาวธัญชิญา พงษ์สุนทร อายุ 19 ปีและเด็กหญิงฐานิตา พงษ์สุนทรอายุ 13 ปี บุตรสาว นอนหลับอยู่ในห้อง ตนพยายามใช้ผ้าและน้ำสาดเพื่อดับไฟแต่ไม่สำเร็จเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลามขึ้นไปบนผนังและเพดานห้อง จึงรีบพาบุตรสาวทั้ง 2 คนและภรรยาหนีออกจากตัวบ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ช่วยเหลือทันทีแต่เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าไฟจึงลุกลามอย่างรวดเร็วและไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรประเมินค่าเสียหายเบื้องต้น ไม่ตำ่กว่า 5 แสนบาท

กสิพล ศิริลาภ เพชรบุรี

Loading