นายอำเภอกุยบุรี ต้อนรับคณะเล่อซาน มณฑลเสฉวน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

นายอำเอกุยบุรีต้อนรับคณะเล่อซาน มณฑลเสฉวน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.61 เวลา 15.30 น. นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี พร้อมด้วย เกษตรอำเภอกุยบุรี อ.ส. อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ชมรมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สัตว์ป่ากุยบุรี ร่วมกับ จนท.สำนักงานจังหวัด ต้อนรับคณะจากเล่อซาน มณฑลเสฉวน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน


ในฐานะเมืองพี่เมืองน้องกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เดินทางมาเยือนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตามคำเชิญของ ผวจ.ประจวบฯ จนท.อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้บรรยายสรุป และเกษตรอำเภอนำมะพร้าวน้ำหอมของคุณสิทธิชัย ทิมเทียบ สวนไทรทอง และสวนลุงนกเล็ก ต.กุยบุรี เลี้ยงต้อนรับรองคณะเล่อซาน ซึ่งถูกใจคณะเล่อซาน และชมรมท่องเที่ยวฯ

จากนั้นได้จัดรถบริการนำเที่ยวชมช้างป่า สัตว์ป่า ซึ่งวันนี้มีกระทิงออกฝูงใหม่ และพบช้างริมถนนหลายตัวเป็นที่ตื่นตาตื่นใจกับคณะเล่อซานเป็นอย่างมาก จากนั้นได้พาคณะเล่อซานไปทานอาหารทะเลที่อำไพฟาร์ม ของกำนันแดง ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านที่มีอาหารทะเลสดที่ ผวจ.ประจวบฯ ชมว่าอร่อยที่สุดตั้งแต่มาอยู่ที่ประจวบฯ

จากนั้นนายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี ได้อธิบาย ชนิดอาหารทะเลแต่ละชนิด และยังสาธิตสอนวิธีการอกะปูให้ทุกคนแกะตาม ปรากฎว่าคณะจากเล่อซานเมื่อทานปูทะเลนึ่งแล้วบอกว่า เป็นอาหารทะเลที่อร่อยที่สุดในชีวิตตั้งแต่ทานมา และขอโบชัวร์ พร้อมนามบัตรร้าน และยังบอกว่าจะนำไปประชาสัมพันธ์ร้านให้โด่งดังไปทั่วประเทศจีน และจะแนะนำคน จีน รวมทั้งทั้วที่จะพาคนมาทานที่ร้านอำไพฟาร์มในอนาคตต่อไป อีกด้วย

 

Loading