วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตราด-จรเข้หลุดจากฟาร์มเลี้ยง บุกประปา

ตราด-มาได้ยังไง!!!จระเข้บุกประปา แจ้งกู้ภัยจับส่งประมง คาดหลุดจากฟาร์มเลี้ยงในพื้นที่

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19 นาฬิกาเศษ วันที่ 25 กพ.61 สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ช่วยจับจระเข้ ที่บริเวณ ถนนภายในสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดตราด สาขาอำเภอคลองใหญ่ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบ จำนวนกว่า 6-7 นาย
ไปถึงที่เกิดเหตุที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอคลองใหญ่ บริเวณถนนใกล้บ่อพักน้ำ ของสำนักงาน พบจระเข้1ตัวความยาว ประมาณ2 เมตรคลานอยู่กลางถนนภายในสำนักงานประปา จึงช่วยกันนำเชือกมาคล้องคอจระเข้เพื่อนำไปมอบให้สำนักงานประมงอำเภอคลองใหญ่ แต่เนื่องจากจระเข้มีขาดใหญ่ จึงต้องใช้เวลาในการจับนานกว่า30นาที จึงสามารถจับจระเข้ดังกล่าวไว้ได้ พบว่า เป็นจระเข้ขนาดใหญ่ มีความยาวกว่า 2เมตร กำลังคลานอยู่ในถนนภายในสำนักงานประปา หลังจากนั้น จึงนำจระเข้ตัวดังกล่าวมอบให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประมงอำเภอคลใหญ่ เพื่อนำส่งตรวจพิสูจน์หาที่มาที่ไปของจระเข้ตัวดังกล่าวต่อไป
อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขต 2 อำเภอคลองใหญ่ บอกว่าสมาคมทำหน้าที่ ในการตรวจพิสูจน์ว่า จระเข้ดังกล่าวมาจากไหน แต่ไม่มีใครมาแสดงตนเพื่อรับจระเข้ดังกล่าวสุดท้าย จึงมอบให้ เจ้าหน้าที่สำนักงานประมงอำเภอคลองใหญ่ ให้นำกลับไปดูแลรักษา ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading