จรเข้โผล่อีกตัวชาวบ้าน อ.คลองใหญ่ ยังผวาไม่หยุด

วันที่ 27 ก.พ. 61 โผล่อีก 1 ตัว จระเข้ พื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ยังผวา!ไม่หยุด โผล่มาอีก 1 ตัว

ล่าสุดในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านหนองม่วง อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังชาวบ้านพบเดินอยู่บริเวณข้างถนน ก่อนจับตัวใช้เชือกมัดและเอาถูกไว้กับหลังรถจักรยานยนต์หายไปอย่างไร้ร่องรอย โชคดียังมีผู้แอบถ่ายภาพนิ่งไว้ได้เพียงแค่ 2 ภาพ

เมื่อ 2 คืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญธรรมสถานเขตอำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งเจอจระเข้ขนาดใหญ่นอนอยู่บริเวณโรงผลิดน้ำประปา สาขาคลองใหญ่ จึงได้นำกำลังไปช่วยกันจับมาไว้ เพื่อรอให้เจ้าของมาแสดงตน แต่ไร้วี่แวว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองใหญ่ เพื่อทำการบันทึกประจำวัน หลังประสานประมงจังหวัดตราด ไม่ยอมลงพื้นที่มาดูจระเข้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องดูแลของกลางที่เป็นสัตว์ดุร้าย จนต้องร้องขอให้ตำรวจประสานกับทางประมง ล่าสุดทางประมงจังหวัดตราดได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองใหญ่ ให้นำจระเข้ตัวดังกล่าวไปขังไว้ยังฟาร์มที่เลี้ยงจระเข้ในพื้นที่คลองใหญ่ก่อน เนื่องจากเกรงว่าจระเข้จะเกิดการหิวอาหารและหมดแรงตาย เพื่อรอการนำส่งไปให้กับทางหน่วยที่รับผิดชอบโดยตรงมารับไป

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวจากทางชาวบ้านว่ามีจระเข้โผล่มาอีก 1 ตัวในพื้นที่ของ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งได้มีชายผู้สูงอายุขี่รถจักรยานยนต์ไปเจอขณะที่จระเข้เดินอยู่บริเวณข้างถนน และได้ทำการจับใช้เชือกมัด ก่อนจะบรรทุกใส่ท้ายรถจักรยานยนต์หายไป แต่ยังโชคดีที่มีชาวบ้านแอบถ่ายภาพนิ่งไว้ได้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับประมงจังหวัดตราดเพื่อที่จะสัมภาษณ์ถึงกรณีพื้นที่ อ.คลองใหญ่ มีการเลี้ยงจระเข้ทั้งหมดกี่ราย และมีการควบคุมอย่างไร แต่ยังไม่พบท่านประมงจังหวัดเนื่องจากวันนี้ติดภารกิจประชุม..

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading