วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ทต.ท่าไม้รวก ผนึกกำลังชาวบ้านกำจัดวัชพืช พัฒนาแม่นำ้เพชรบุรี

ทต.ท่าไม้รวก ผนึกกำลังชาวบ้านกำจัดวัชพืช พัฒนาแม่น้ำเพชรบุรี


กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่27 ก.พ.2561 บริเวณแม่น้ำเพชรบุรี เชิงสะพานบ้านท่าซิก-ในคุ้ง ม3 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีนายสิริศักดิ์ สมบัติทวีพูน นายกเทศมนตรีตำบลท่าไม้รวก เป็นประธาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานลูกจ้าง ผู้นำชุมชน และประชาชน เข้าร่วมจำนวนมาก
สำหรับกิจกรรมตามโครงการพัฒนาอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี ประจำปี 2561 ผุ้เข้าร่วมได้ผนึกกำลังใช้ทั้งแรงเครื่องจักร แรงกายและเเรงใจร่วมกันกำจัดวัชพืช ไม่ว่าจะเป็น ผักตบชวา เศษขยะ และอื่นๆที่ปกคลุมกรีดขวางช่องทางน้ำไหล จนสร้างผลกระทบจนเกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งในช่วงฤดูน้ำหลาก ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาน้ำท่วมในข่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง เทศบาลตำบลท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงได้ร่วมกับประชาชนดำเนินการแก้ไขด้วยการนำวัชพืชขึ้นมากำจัดบนตลิ่งของแม่น้ำเพชรบุรี เพื่อเปิดช่องทางไหลของแม่น้ำ อีกทั้งยังเป็นการปรับปรุงทัศนียทั้งสองฝากฝั่งของแม่น้ำให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้ปรับภาพให้แม่น้ำเพชรบุรีใสสะอาดยิ่งขึ้น

สำหรับเขตเทศบาล
ตำบลท่าไม้รวก มีพื้นที่ทั้งหมด 177.44 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 9,113คน คิดเป็นอัตราความหนาแน่นของประชากรเฉลี่ย 51.51คน/ตารางกิโลเมตร ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทำไร่ ทำสวน ปัญหาที่พบในพื้นที่ คือ การขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค และปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนััั้นเมื่อมีการจัดโครงการพัฒนาและอนุรักษ์แม่น้ำเพชรบุรี ก็จะส่งผลให้ประชาชนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ภาคเกษตรกร ภาคธุรกิจบริการ ลดผลกระทบน้อยลงได้ในที่สุด

กสิพล ศิริลาภ -เพชรบุรี

Loading