วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ทหารอากาศควบกระบะแซงไม่พ้นประสานงาพ่วงดับคาซากรถ

ลพบุรี ทหารอากาศควบกระบะแซงไม่พ้นประสานงารถพ่วงตายติดคาซากรถ

วันที่ 28 ก.พ.61 ร.ต.อ.วชิระ แก้วศรีบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ม่วงค่อมว่าเกิดอุบัติเหตุที่ถนนสายม่วงค่อม-เขาแหลม บริเวณหน้าตู้ยามเขาแหลม หมู่ที่ 3 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ลพบุรี
ในทีเกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-1866 – 70-1867 ชัยภูมิ ชนประสานงากับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุดีแม๊ก สีฟ้าหมายเลขทะเบียน กง-8429 ลพบุรี ตกอยู่นิมถนน ในสภาพพังยับเยินเป็นเศษเหล็กทั้งสองคัน รถยนต์บรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ ตรวจสอบภายในรถยนต์กระบบมีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถอยู่ 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการใช้อุปกรณ์ในการตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ พ.อ.อ. กิตติภพ ศุภรัชดิษกุล สังกัดกองบิน 2 ฐานบินโคกกระเทียม
จากการสอบสวนคนขับรถยนต์บรรทุกพ่วงทีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ให้การว่าในขณะที่ตนเองขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าว รถยนต์กระบะได้ขับแซงขวาคันหน้ามาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นจังหวะที่ตนเองขับรถบรรทุกพ่วงสวนเส้นทางมาพอดี รถทั้งสองคันจึงได้พุ่งชนกันอย่างจังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรสอบสวนได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์บรรทุกพ่วงส่งพนักงานสอบสวน สภ.ม่วงค่อม ส่วนศพผู้เสียชีวิตนำส่ง รพ.เพื่อทีจะได้ประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading