วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ

จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day วัดประชารัฐ สร้างสุข ในโครงการสัปดาห์เผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา


วันนี้ (28 ก.พ. 61)ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานจัดกิจกรรม Big Cleaning Day วัด ประชา รัฐ สร้างสุข ในโครงการสัปดาห์เผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2561 โดยมี พระภิกษุ สามเณร ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ และนักเรียน นักศึกษา จำนวนกว่า 500 คน ร่วมกันทำความสะอาดภายในบริเวณวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม
นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา จ.ศรีสะเกษ โดยสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day วัด ประชา รัฐ สร้างสุข ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้วัดเป็นพื้นที่แบบอย่าง เป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่หลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้นำมาบำเพ็ญตน และสร้างความเป็นสัปปายะ อันหมายถึง ความเป็นอยู่ที่สบาย คือ ทำให้วัดเป็นอารามที่รื่นรมย์ เจริญตา เจริญใจ แก่ผู้พบเห็น เป็นระเบียบ พัฒนาวัดเป็นศูนย์กลางของชุมชนด้านจิตใจ และสนับสนุนให้พระภิกษุ สามเณร เป็นผู้นำด้านการส่งเสริมสุขภาวะ ทั้งด้านสุขภาวะทางกาย สุขภาวะทางจิต สุขภาวะทางสังคม และสุขภาวะทางปัญญา โดยการนำหลักของ 5 ส. มาปฏิบัติ

บุญทัน ธุศรีวรรณ /ภาพ/ข่าว

Loading