วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชมรมสองล้อใจบุญและสมาคมกู้ภัยท่ายาง จัดพิธีณาปนกิจศพไร้ญาติ

28 ก.พ. 2018
297

ชมรมสองล้อใจบุญและสมาคมกู้ภัยท่ายาง จัดพิธีฌาปนกิจศพไร้ญาติ


เมื่อเวลา16.00 นวันที่28 ก.พ.2561 นายเอกชัย แซ่เตียว ประธานชมรมสองล้อใจบุญ พร้อมด้วยนายเฉลิมโรจน์ สุวรรณานุสรณ์ นายกสมาคมกู้ภัยท่ายาง พร้อมด้วยสมาชิกทั้งสองหน่วยงาน และชาวบ้านตำบลเขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ร่วมกันจัดพิธีเผาร่าง
นาย พล บัวใบ อายุ 46 ปี ศพไร้ญาติที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ณ บริเวณศาลาบำเพ็ญกุศล วัดหุบเฉลา ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
นายเฉลิมโรจน์ เผยว่า ปัจจุบันสมาคมกู้ภัยท่ายาง ได้ร่วมกันเป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน นอกจากนั้นยังมีบทบาทหน้าที่ด้านการช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้รับแจ้งจากทุก สภ.ในเขตอำเภอท่ายาง และตลอดระยะที่ผ่านมาได้มีบทบาทในการช่วยเหลือผู้พิการ หรือผู้สูงวัยที่ต้องการรถวิลเเชร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆในการดำรงชีพ อีกทั้งยังบริจาคโลงศพให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่มีรายได้น้อย ซึ่งทางสมาคมกู้ภัยท่ายางประสานขอรับการสนับสนุนจากชมรมสองล้อใจบุญอยู่เป็นประจำ และที่ผ่านมาทางชมรมสองล้อใจบุญก็ได้มอบและอนุเคราะห์ตามที่ได้ร้องขอ สำหรับทุกกิจกรรมมุ่งเน้นสร้างเป็นจิตกุศลและต้องการสร้างสรรค์ส้งเสริมให้ประชาชนมีจิตสำนึกในการช่วยเหลือผู้ยากไร้


ด้านนายเอกชัย แซ่เตียว ประธานชมรมสองล้อใจบุญ เผยว่า
ชมรมสองล้อใจบุญ เกื้อหนุนผู้ยากไร้” ก่อตั้งมานานกว่า10 ปีแล้ว ที่ผ่านมามีบทบาทในการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง “คอนเซปต์คือ คนไทยไม่ทิ้งกัน คนช่วยคน มันเริ่มต้นจากการรวมกลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน พอรวมตัวกันไปเที่ยวบ่อยๆก็เริ่มหากิจกรรมทำตามสถานที่ต่างๆ โดยมองหากิจกรรมที่คนมองไม่เห็นและเป็นกิจกรรมเกี่ยวข้องกับความตาย เช่นบริจาคโลงศพ ช่วยเหลือศพไร้ญาต ผู้ยากไร้ โดยตลอดกว่า10ปีที่ผ่านมา ทางชมรมบริจาคโลงศพไปกว่า 4พัน โลง
สำหรับการจัดฌาปนกิจศพไร้ญาติในแต่ละครั้งเราก็จัดเหมือนพิธีทั่วไปโดยจัดพิธีสวดอภิธรรมศพ ไปจนถึงพิธีการประชุมเพลิง
นายเอกชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ด้วยความเป็นคนไทยและจิตใจอันเปี่ยมล้นของคนไทย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นองค์ประมุข อยากให้คนไทยมีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้ด้วยกัน ไม่ว่าจะสัญชาติใด เมื่อมาอาศัยร่มโพธิสมภาร ในประเทศไทยแล้ว เราต้องช่วยเหลือกัน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading