สุพรรณบุรี-พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนประชาชนพังเป็นแถบ หลังคาปลิวหายไปกับสายลม

สุพรรณบุรี / พายุฤดูร้อนทำฝนหลงฤดูกระหน่ำบ้านพังเป็นแถบ

ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี รายงานมาว่าได้เกิดพายุ ลมฝน กรรโชกอย่างแรง ในพื้นที่ อ.อู่ทอง โดยเฉพาะในเขต ม.8 ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ลมพายุได้พัดเข้าพื้นที่ ก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง ทำให้บ้านเรือนพัง ได้รับความเสียหาย หลังคาปลิวหายไปกับสายลม ฝนตกกระหน่ำซ้ำทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย พร้อมทั้งพื้นที่การเพาะปลูกเกษตรกรรมได้รับความเสียหาย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 30 หลังคาเรือน
หลังจากเกิดเหตุ ช่วงสายวันนี้ วันที่ 1 มี.ค. นายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภออู่ทอง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ผิวพิมพ์ดี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโข้ง พร้อมผู้บริหาร และฝ่ายปกครอง รุดไปเยี่ยมและมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องต้นแก่ผู้ประสบเหตุ อาทิ เครื่องนุ่งห่ม ผ้าห่ม ข้าวสารและอาหารแห้ง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น และ ปลอบขวัญชาวบ้านผู้ประสบเหตุ
ในส่วนของความช่วยเหลือเบื้องต้นนั้นทาง เทศบาลตำบลบ้านโข้ง นายไพบูลย์ ผิวพิมพ์ดี นายกฯได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้เจ้าหน้าที่ป้องกัน และ กองช่าง ออกให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยการตัดต้นไม้ที่หล่นใส่บ้านเรือนประชาชน รวมถึง ซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคระบบไฟฟ้าในบ้านที่เสียหาย และซ่อมแซมบ้านเรือนให้กลับมาพักอาศัยได้อย่างเร่งด่วนแล้ว

นันทชัย ศิริอรุณรัตน์ / รัชนีกร โพธิ์ไพจิต

Loading