วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เมาคลั่งทำร้ายชาวบ้าน

เมาคลั่งทำร้ายชาวบ้าน

 

ชายฉกรรจ์เมาอาระวาดทำลายทรัพย์สินและแม่ค้าพ่อค้าในตลาดกลางเมือง เจ้าหน้าที่ต้องอาศัยจังหวะก่อนเข้าชาร์ดจับกุมตัวไว้ได้ด้วยความทุลักทุเล จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคอีตามกกหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 09.00  น. ร .ต.ท.ศุภกิจ ขันคำตั้ง รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดที่ 3  เข้าระงับเหตุชายฉกรรจ์เมา (ไม่รู้ว่าเมาอะไร) ทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านและไล่ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย

 

%e0%b8%95%e0%b8%b54

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าชายคนดังกล่าวยังอาระวาด ไม่เหมือนคนเมาสุรา สอบถามชาวบ้านไม่มีใครรู้จัก ทราบเพียงว่าก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว ได้เดินทำลายข้าวของของแม่ค้าในตลาดหลักเมือง และเมื่อเดินมาถึงบริเวณด้านหน้าตลาดได้เข้ามาไล่พ่อค้าแม่ค้าที่เปิดแผงขายพระอยู่บริเวณดังกล่าวพร้อมอ้างว่าเป็นที่ของตนเอง จากนั้นก้ทำร้าย นายสม (นามสมมุติ) อายุ 62  ปี ซึ่งเปิดแผงจำหน่ายพระอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง มีเลือดออกตามตัวและใบหน้า และพยายามนำขวดมาฟาด แต่ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวได้เข้าช่วยเหลือ ก่อนนำนายสม ออกมาจากจุดเกิดเหตุและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้พยายามเกลี่ยกล่อมชายคนดังกล่าวให้อยู่ในอาการสงบ แต่ชายคนดังกล่าวพยายามตรงเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่พร้อมนำแก้วน้ำของร้านทองทองใบ ที่อยู่บริเวณดังกล่าว ปาใส่เจ้าหน้าที่จนแก้วแตกกระจายหลายใบ เจ้าหน้าที่ต้องเรียกกำลังเสริมก่อนเข้าชาร์ดจับกุมชายคนดังกล่าวไว้ได้ด้วยความทุลักทุเล พร้อมใส่เครื่องพัณทนาการถึงสามอันเนื่องจากชายคนดังกล่าวพยายามสะบัดและต่อสู้เจ้าหน้าที่ตลอด จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ส่วนนายสม ที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปางนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลลำปาง ส่วนแม่ค้าที่มีทรัพย์สินเสียหายจากที่ถูกชายคนดังกล่าวทำลายเจ้าหน้าที่แนะนำให้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนต่อไป

%e0%b8%95%e0%b8%b53%e0%b8%95%e0%b8%b52

 

มนตรี มั่นคงดี รายงาน

Loading