วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

นอภ.เมืองศรีสะเกษลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ชุดปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ

อำเภอเมืองศรีสะเกษลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ชุดปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล(ทีมตำบล)ในการจัดเวทีประชาคม ครั้งที่1

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดบ้านบก หมู่ที่ 3 บ้านบก
ตำบลโพนข่า อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ ชุดปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล(ทีมตำบล)ในการจัดเวทีประชาคม ครั้งที่1 :ซึ่งทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบล ถือเป็นกลไกขับเคลื่อนงานของรัฐบาลในพื้นที่ ภายใต้สโลแกน “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ประกอบด้วย ข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐในพื้นที่ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ปราชญ์ชาวบ้านและจิตอาสา จำนวน 7-12 คน ลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจถึงการทำงานของรัฐบาล ตามแนวทางรัฐบาลทั้ง 10 เรื่อง การส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมกันวิเคราะห์ปัญหาความเดือดร้อน ค้นหาความต้องการของประชาชน หมู่บ้าน ชุมชน เพื่อจัดทำแผนงาน โครงการเสนอตามกรอบการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน
สำหรับแผนการลงพื้นที่เพื่อจัดเวทีไทยนิยมยั่งยืน มีจำนวน 4 ครั้ง โดย ครั้งที่ 1 เป็นเวทีปรับทุกข์ ผูกมิตร เพื่อเป็นการเยี่ยมเยียนประชาชนรับทราบความทุกข์ยากและปัญหา รวมถึงค้นหาความต้องการของประชาชน โดยเน้นในเรื่องที่ 2 คนไทยไม่ทิ้งกัน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแนวทาง กิจกรรม โครงการ โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ตามโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ เรื่องที่ 3 ชุมชนอยู่ดีมีสุข ด้วยการพัฒนาความเป็นอยู่ อาชีพและรายได้ให้แก่ประชาชน
ซึ่งจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้เห็นการปฏิบัติหน้าที่ของทีมฯ ในการทำความเข้าใจ แนวทางการขับเคลื่อนโครงการ ตลอดจนได้รับทราบปัญหา ความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งทีมฯจะได้นำไปเพื่อให้การช่วยเหลือดำเนินการเพื่อจัดทำแผนงาน โครงการเสนอตามกรอบการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนต่อไป นอกจากนี้ได้เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทีมหมอประชารัฐสุขใจ(ทีม ปรจ.) และผู้ดูแลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(Account Officer : AO) ซึ่งมาสำรวจข้อมูล ให้คำปรึกษา หาแนวทางช่วยเหลือหรือนำเข้าสู่ระบบการช่วยเหลือ เพื่อให้มีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ /ภาพ/ข่าว

Loading