รมต.คมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรวจติดตามการบูรณะถนนและสะพานภายหลังจากอุทกภัยใหญ่

รมต.คมนาคม ลงพื้นที่ จ.ประจวบฯ ตรวจติดตามการบูรณะถนนและสะพานภายหลังจากอุทกภัยใหญ่ที่ผ่านมา ยันสนามบินกระบี่เปิดใช้บริการตามปกติ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 มีนาคม 2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมต.คมนาคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ หมวดทางหลวงบางสะพาน บริเวณถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 386 ขาล่องใต้ เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนร่วมประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.เพชรบุรี ในวันที่ 5-6 มีนาคม 2561 โดยมี นายอภิชาติ ชาญธัญกร ผอ.แขวงทางหลวงประจวบฯ, นายสหัส ด้วงชู หมวดทางหลวงบางสะพาน ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายสรุปสถานการณ์การซ่อมแซมสะพานวังยาวและสะพานหนองหญ้าปล้อง และทางหลวงสาย 3459 ภายหลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใหญ่เมื่อเดือนมกราคม 2560 ก่อนลงพื้นที่จุดดังกล่าวเพื่อติดตามโครงการ

นายอาคม กล่าวว่า”การลงมาในพื้นที่ อ.บางสะพาน ในวันนี้เพื่อติดตามงานการบูรณะและซ่อมแซม ถนนและสะพาน ภายหลังจากได้รับควาทเสียหายจากอุทกภัยใหญ่ในพื้นที่เมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา โดยมีปัญหาคอสะพานขาดบริเวณสะพานวังยาว หลัก กม.386 และสะพานหนองหญ้าปล้อง หลัก กม.365 บนถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการลงสู่ภาคใต้ โดยได้รับงบกลางจากรัฐบาลมาเพื่อซ่อมเเซมและต่อความยาวของสะพานวังยาวฝั่งขาล่องใต้ออกไป 10 เมตร พร้อมแนวกันการกัดเซาะ เพื่อสร้างความมั่นใจและรองรับผลกระทบในอนาคตว่าตัวสะพานมีความแข็งแรงเพียงพอและในปีนี้จะต่อในฝั่งด้านทิศใต้ออกไปอีก 10 เมตร เพื่อเสริมความแข็งแรงของตัวสะพานวังยาวพร้อมสร้างจุดกลับรถใต้สะพาน เพื่อจะปิดยูเทิร์นบริเวณ กม.386 อย่างถาวร ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยอนุมัติงบในปี 2561 จำนวน 12.9 ล้านบาทในการแก้ไขปัญหาซึ่งการก่อสร้างจะแล้วเสร็จประมาณเดือน สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ในพื้นที่ อ.บางสะพานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก เช่น ถนนเลียบชายทะเลบ้านกรูด ถนนสายบางสะพาน-หนองหัดไท ปัจจุบันดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบท่อระบายน้ำถนนสายแยกบางสะพาน-ชายทะเล รวมทั้งการปรับปรุงทางเท้าในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เน้นย้ำให้คำนึงถึงการใช้ประโยชน์ของทุกกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะผู้พิการที่ใช้รถวีลแชร์

นายอาคม กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.เพชรบุรีจะเสนอโครงการริเวียร่าหรือโครงข่ายถนนเลียบชายฝั่งทะเลจากภาคกลางไปภาคใต้ให้เป็นเส้นทางสำรองจากการใช้ถนนเพชรเกษม เพื่อสนับสนุนนโยบายด้านการท่องเที่ยว นอกจากนั้นจะมีการปรับเส้นทางหลวงที่ออกมาจากกรุงเทพฯไปภาคใต้ ที่ผ่าน ครม.อนุมัติทางด่วนเส้นพระราม 3 ดาวคะนองไว้แล้ว แต่จะมีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ยกระดับเส้นดาวคะนอง –วังมะนาวเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดไปภาคใต้ และมีถนนจาก จ.นครปฐมไป อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่าการพิจารณาว่าจะสร้างทางด่วนมอเตอร์เวย์หรือทางหลวงปกติ

สำหรับปัญหาที่สนามกระบี่ขณะนี้ยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่ขณะนี้มีแผนงานในการซ่อมบริเวณหัวรันเวย์ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กันพื้นที่ไว้แล้ว มีการแจ้งนักบินให้ทราบ โดยไม่ได้ปิดบังข้อมูล “

 

Loading