วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

นครปฐม-ศิษยานุศิษย์นับหมื่นร่วม พิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

03 มี.ค. 2018
96

นครปฐม ศิษยานุศิษย์นับหมื่นคนแห่ร่วมพิธีไหว้ครูวัดหลงพ่อเปิ่น เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำท่าจีน เจ้าของลายสักเสือเผ่นที่โด่งดังไปทั่วประเทศ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มี.ค.61 พระครูอนุกูลพิศาลกิจ หรือสำอางค์ ปภสฺสโร เจ้าอาวาสวัดวัดบางพระ ตำบลบางฟ้าแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้ร่วมกับคณะกรรมการและศิษยานุศิษย์ จัดพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น หรือพระอุดมประชานาถ อดีตเจ้าอาวาสฯ ซึ่งเป็นเจ้าของรอยสักเสือเผ่นที่โด่งดังไปทั่วประเทศ และทุกปีจะมีศิษยานุศิษย์มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีรอยสักยันต์จากหลายครูอาจารย์ สำหรับปีนี้มีผู้เดินทางมาเข้าร่วมพิธีนับหมื่นคน นั่งกันจนแน่นลานเอนกประสงค์ และขณะพระสงฆ์เริ่มประกอบพิธีอธิฐานจิต ผู้ที่นั่งในพิธี หลายคนเริ่มแสดงท่าทางแปลกๆ ลักษณะคล้ายคนแก่ หัวเราะอย่างมีความสุข และย่องเดินไปหารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่น บางคนก็แสดงท่าทางคล้ายเสือ กำมือ เกร็งแขน ลุกขึ้นร้องคำราม และวิ่งกระโจนข้ามศีรษะคนที่นั่งอยู่ด้านหน้า วิ่งเข้าไปหารูปปั้นหลวงพ่อเปิ่นองค์ใหญ่ที่หน้าลาน โดยทางวัดได้จัดเจ้าหน้าที่และทหารคอยรับ ไม่ให้วิ่งเข้าไปกระแทกกับฐานรูปปั้นหลวงพ่อเปิ่น

จากการสอบถามผู้เข้าร่วมพิธีทราบว่า พิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น เริ่มมาตั้งแต่ปี 2512 สมัยที่หลวงพ่อเป็นเจ้าอาวาสวัดโคกเขมา อ.นครชัยศรี ต่อมาท่านได้ย้ายกลับมาอยู่ที่วัดบ้านเกิด คือวัดบางพระ และจัดพิธีไหว้ครูต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนได้กลับมารำลึกถึงครูอาจารย์ ตลอดถึงคำสอนคำสัญญาให้ทุกคนได้รักษาศีล 5 ประพฤติตนเป็นคนดี อยู่ในศีลในธรรม ไม่ผิดลูกผิดเมียใคร โดยมีศิษยานุศิษย์เพิ่มมากขึ้นทุกปี

 

Loading