วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เพชรบุรี-!!ปิตุฆาต!!ลูกฆ่าพ่อ ในวันแต่งพี่สาว

04 มี.ค. 2018
398

“ ปิตุฆาต ” ลูกฆ่าพ่อ ในวันแต่งพี่สาว สาเหตุทนไม่ได้เห็นพ่อทำร้ายแม่คาตา

เมื่อเวลา 19.30 วันที่ 3 มีนาคม ร.ต.อ.สัญญา จันทร์ยิ้ม ร้อยเวร สภ.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุบุคคลถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายใน บ้านเลขที่ 106 บ้านหนองแจง ซอย 5 หมู่ 9 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก .สส.สภ.ท่ายาง ทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลท่ายาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านมีการตกแต่งจัดงานมงคลสมรส ประตูหน้าบ้านมีการผูกต้นกล้วย ต้นอ้อย ภายในประดับดอกไม้ ที่ด้านหน้าตัวบ้านมีป้ายงานมงคลสมรสระหว่าง น.ส.เอ(นามสมมุติ) กับ นาย บี (นามสมมุติ) ติดอยู่ ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร ที่ประตูทางเข้าตัวบ้านพบศพชายทราบชื่อต่อมาคือนายประเสริฐ แตงอ่อน อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงเสียชีวิตจมกองเลือด แพทย์ชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ หน้าอก ท้อง สะโพกซ้าย และแขนทั้ง 2 ข้าง แห่งละ 1 แผล ใกล้เคียงพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันจำนวน 5 ปลอก
สอบถามนางบุษบา น้อยนารายณ์ อายุ 31ปี ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายรัชตะหรือ มานะ แตงอ่อน อายุ 37 ปี สามีของตน ซึ่งเป็นบุตรชายของนางอารี แตงอ่อน อายุ 74 ปี กับนายประเสริฐผู้ตาย โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าที่บ้านมีการจัดงานพิธีมงคลสมรสให้กับพี่สาวของนายรัชตะ หลังเสร็จงานนายรัชตะได้นำเต็นท์ที่จัดกางภายในงานไปส่งคืน ระหว่างนั้นนางอารีได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกับนายประเสริฐเรื่องการเงินและธุรกิจภายในบ้านจนมีการลงมือตบตีกัน ขณะนั้นนายรัชตะได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาพอดีและเห็นนางอารีผู้เป็นมารดาถูกทำร้ายจึงไปต่อว่านายประเสริฐและเกิดมีปากเสียงกันขึ้น มีการท้าทายกันไปมาหลายครั้ง จนนายรัชตะบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายประเสริฐผู้เป็นบิดาเสียชีวิตก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฎิบัติการพิเศษสภ.ท่ายาง พร้อมชุดตำรวจสืบสวน สภ.ท่ายาง ระดมกำลังติดตามกดดันนายรัชตะมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading