วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครนายก-สื่อมวลชนนครนายกร่วมกิจกรรมถวายสังฆทานพระสงฆ์อาพาธ (วันนักข่าว)

นครนายก สื่อมวลชนนครนายกร่วมกิจกรรมถวายสังฆทานพระสงฆ์อาพาธ (วันนักข่าว)
สื่อมวลชนจังหวัดนครนายก จัดกิจกรรมถวายเครื่องสังฆทานพระสงฆ์ป่วยอาพาธรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครนายก (เนื่องในวันนักข่าว) 5 มีนาคม 2561

ที่ตึกสงฆ์โรงพยาบาลนครนายก อ.เมือง จ.นครนายก คณะสื่อมวลชนนครนายก สถานีโทรทัศน์และสื่อมวลชนหนังสื่อพิมพ์ ร่วมกิจกรรมทำบุญถวายสังฆทานพระสงฆ์ที่ป่วยอาพาธที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครนายก โดยได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่นางพยาบาลพาเข้าเยี่ยมพระสงฆ์ที่ป่วยอาพาธนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้สื่อข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว
ด้วยชมรมสื่อมวลชนจังหวัดนครนายก ได้เล็งเห็นความสำคัญของพระสงฆ์ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลนครนายก จึงได้จัดหาอุปกรณ์เครื่องช้ในชีวิตประจำวันมาถวายในช่วงที่เข้าการรักษา และยังเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลเนื่องในวันนักข่าวหรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ทุกวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี
วันนักข่าวหรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ในประเทศไทย ตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันสถาปนา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย(สมาคมนักข่าวนักหนังสื่อพิมพ์แห่งประเทศไทย) ปัจจุบันข่าวสารข้อมูลกำลังกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวติ แต่ความจำเป็นดังกล่าว ไม่ใช่เนื้อหาของข่าวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น คนหนังสื่อพิมพืหรือนักข่าวก็มีคามสำคัญในฐานะคนกลางที่ทำหน้าที่ส่งผ่านข่าวสารข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนไปยังผู้ชมและผู้อ่านด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากจะเปรียบเทียบคนทำข่าวเฉกเช่นกระจกสะท้อนสังคมก็คงไม่ผิดอะไรนัก เพียงแต่ควรจะสะท้อนทุกด้านอย่าสะท้อนด้านเดียวเท่านั้น ในแวดวงหนังสื่อพิมพ์มีผู้เรียกนักหนังสื่อพิมพ์หรือนักข่าวว่าฐานันดร 4 ความหมายโดยนัยคือ ผู้มีสถานะแตกต่างจากบุคลอื่นตามธรรมดาทั่วไป หรือแปลความหมายในลักษณะผู้มีอภิสิทธิ์ในการขีด เขียน เรื่องราวต่างๆ ผ่านทางสื่อมวลชน

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading